Xu Hướng 2/2024 # Kế Hoạch Chủ Nhiệm Lớp Bậc Tiểu Học Năm 2023 – 2023 Mẫu Kế Hoạch Chủ Nhiệm Tiểu Học # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Kế Hoạch Chủ Nhiệm Lớp Bậc Tiểu Học Năm 2023 – 2023 Mẫu Kế Hoạch Chủ Nhiệm Tiểu Học được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Exas.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mẫu kế hoạch chủ nhiệm Tiểu học

Số:

……,ngày …tháng…năm 20…

KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM LỚP ………….

NĂM HỌC 20…. – 20….

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi:

– Sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu với năng lực quản lí tốt; trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng; nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc.

– Đảng, Nhà nước, lãnh đạo cấp trên; chính quyền và các đoàn thể ở địa phương rất quan tâm đến sự nghiệp giáo dục.

– Phụ huynh học sinh rất quan tâm đến việc học tập, tạo mọi điều kiện cho con em mình học tập.

– Mặc dù các em ở 3 thôn nhưng hầu như nhà các em ở gần nhau nên có sự thuận lợi trong việc giúp đỡ nhau học tập.

– Phần lớn các em chăm ngoan, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và trong cuộc sống.

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

2. Khó khăn:

– Về giáo viên: Kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên chưa nhiều.

– Về học sinh:

+ Trình độ nhận thức của các em không đồng đều.

+ Một số ít học sinh chưa tự giác trong học tập.

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH CHỦ NHIỆM LỚP

1. Duy trì sĩ số

1.1. Mục tiêu

– Duy trì sĩ số 32/32 em đến cuối năm học, không để học sinh bỏ học dở chừng.

– Duy trì việc đi học đều và đúng giờ.

1.2. Nhiệm vụ và giải pháp

– Thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình học sinh; đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn hơn các bạn.

– Khích lệ các em học sinh tiếp thu nhanh, động viên các em tiếp thu chưa nhanh; giúp

các em hòa đồng với các bạn.

2. Chất lượng giáo dục toàn diện

2.1. Giáo dục phẩm chất đạo đức và năng lực cá nhân

2.1.1. Mục tiêu

– Thực hiện tốt các nội quy, quy định của trường, lớp, Đội và giáo dục các em theo “5 điều Bác Hồ dạy”.

– Xây dựng cho các em một số thói quen và hành vi đạo đức: vâng lời ông bà, bố mẹ và những người trên; biết chào hỏi, giao tiếp lịch sự, văn minh; đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, không nói tục, chửi bậy, không gây gổ đánh nhau.

– Giáo dục các em tham gia giao thông an toàn, xây dựng môi trường Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn – Thân thiện.

2.1.2. Nhiệm vụ và giải pháp

– Giáo dục hành vi đạo đức cho học sinh thông qua các tiết dạy trên lớp.

– Thái độ, lời nói của giáo viên nhẹ nhàng, động viên khuyến khích học sinh một cách kịp thời.

– Quan tâm chia sẻ giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

– Tăng cường “Kỉ cương, tình thương, trách nhiệm” trong giáo dục học sinh. Kiên quyết chống hành vi thô bạo với học sinh.

– Coi trọng nêu gương tốt, những việc làm tốt của học sinh.

– Thường xuyên kết hợp với phụ huynh học sinh để cùng giáo dục các em.

– Kết hợp tốt với mọi lực lượng giáo dục ngoài xã hội để tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh.

2.2. Các môn học và hoạt động giáo dục

2.2.1. Mục tiêu

ĐĂNG KÝ KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ TỪNG MÔN HỌC

Môn

Sỉ số

Học kỳ 1

Cả năm

Hoàn thành tốt

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

Hoàn thành tốt

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Tiếng việt

Toán

ĐĂNG KÝ KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ TỪNG VỀ NĂNG LỰC (Khối 1-2)

Năng lực cốt lõi

Sĩ số

Học kì 1

Sĩ số

Cả năm

Tốt

Đạt

CCG

Tốt

Đạt

CCG

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

1. Năng lực chung

Tự chủ và tự học

Giao tiếp và hợp tác

Giải quyết vấn đề và sáng tạo

2. Năng lực đặc thù

Ngôn ngữ

Tính toán

Khoa học

Thẩm mĩ

Thể chất

ĐĂNG KÝ KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ VỀ PHẨM CHẤT (Khối 1-2)

Phẩm chất

Sĩ số

Học kì 1

Sĩ số

Cả năm

Tốt

Đạt

CCG

Tốt

Đạt

CCG

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Yêu nước

Nhân ái

Chăm chỉ

Trung thực

Trách nhiệm

ĐĂNG KÝ KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ TỪNG VỀ NĂNG LỰC (Khối 3-4-5)

Năng lực

Xếp loại

Học kì 1

Cả năm

SL

%

Tổng số HS tham gia ĐG

SL

%

Tổng số HS tham gia ĐG

Tự phục vụ, tự quản

Tốt

Đạt

CCG

Hợp tác

Tốt

Đạt

CCG

Tự học và giải quyết vấn đề

Tốt

Đạt

CCG

ĐĂNG KÝ KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ VỀ PHẨM CHẤT (Khối 3-4-5)

Phẩm chất

Xếp loại

Học kì 1

Cuối năm học

SL

%

Tổng số HS

SL

%

Tổng số HS

Chăm học chăm làm

Tốt

Đạt

CCG

Tự tin trách nhiệm

Tốt

Đạt

CCG

Trung thực kỷ luật

Tốt

Đạt

CCG

Đoàn kết yêu thương

Tốt

Đạt

CCG

ĐĂNG KÝ KHEN THƯỞNG HỌC SINH

– Học sinh Xuất sắc: ………….

– Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện: …….

– Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện: …………………..……

…………………………………………………………………………………………………..……

– Học sinh có thành tích vượt trội (hay tiến bộ vượt bậc) về ít nhất một môn học (hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất) ………………………………………………………………………………….

2.2.2. Nhiệm vụ và giải pháp

– Thực hiện dạy và học theo chuẩn kiến thức kĩ năng, soạn và dạy theo đối tượng học sinh.

– GV thường xuyên chấm, chữa bài cho HS, nhận xét đúng quy định và liên lạc với phụ huynh HS thông qua sổ liên lạc, trao đổi trực tiếp, gọi điện thoại, hay qua cuộc họp phụ huynh HS.

– Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học sao cho Dạy nhẹ nhàng, kết quả cao, phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh, học sinh chủ động chiếm lĩnh tri thực một cách hào hứng, tự tin.

– Giảng bài :

+ Giáo viên chỉ là người tổ chức hướng dẫn học sinh chủ động tìm ra kiến thức. Dạy học theo hướng tích cực hoá hoạt động của học sinh.

+ Luôn luôn tạo không khí vui học, thích học, khích lệ những tiến bộ dù nhỏ nhất của học sinh.

– Chấm trả bài :

+ Thực hiện tốt chấm trả bài cho học sinh, đảm bảo đánh giá đúng, công bằng chất lượng. Kiên quyết không đánh giá theo cảm tính, chạy theo thành tích.

+ Đánh giá xếp loại học sinh theo đúng thông tư 22/2024 của Bộ GD&ĐT.

– Đối với học sinh tiếp thu chậm giáo viên cần đưa ra các câu hỏi vừa sức, dạy các kiến thức cơ bản giúp các em đạt chuẩn.

3. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

3.1. Mục tiêu

– Thực hiện tốt các quy định, kế hoạch của nhà trường, của Đoàn Đội.

– Tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tiết hoạt động tập thể.

3.2. Nhiệm vụ và giải pháp

– Xây dựng và thực hiện kế hoạch HĐNGLL theo kế hoạch của nhà trường. Trong tháng 9 dạy an toàn giao thông cho học sinh.

– Tổ chức tốt tuyên truyền trong học sinh về thực hiện ATGT, quyền và bổn phận trẻ em, đẩy mạnh vòng tay bè bạn.

– Thực hiện tốt múa hát tập thể sân trường, thể dục nhịp điệu.

4. Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua; các phương pháp dạy học tích cực …

4.1. Mục tiêu

– Thực hiện tốt, có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp phát động.

– Vận dụng linh hoạt các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực vào dạy học.

4.2. Nhiệm vụ và giải pháp

– Thường xuyên tuyên truyền để học sinh, phụ huynh học sinh hiểu được mục tiêu, nội dung, ý nghĩa của các cuộc vận động, các phong trào thi đua.

– Kêu gọi, phối hợp với học sinh và phụ huynh học sinh để phối hợp thực hiện sao cho đạt hiệu quả.

– Vận dụng linh hoạt phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực vào dạy học

5. Công tác Đội, Sao nhi đồng

5.1. Mục tiêu

Thực hiện tốt các quy định, các hoạt động của tổ chức Đội TNTPHCM.

5.2. Nhiệm vụ và giải pháp

– Thực hiện tốt công tác Đội, GVCN là một anh chị phụ trách.

6. Tham gia Hội thi, giao lưu các cấp

6.1. Mục tiêu

– Tham gia các Hội thi, giao lưu các do các cấp phát động: Violympic Toán, Trạng Nguyên Tiếng Việt, Vioedu,…

– Phấn đấu đạt cấp TP mỗi nội dung: 3 – 5 em. …….

6.2. Nhiệm vụ và giải pháp

– Phân loại đối tượng học sinh để có biện pháp bồi dưỡng. Coi việc bồi dưỡng học sinh năng khiếu là việc làm thường xuyên.

– Trong mỗi tiết dạy giáo viên phải nghiên cứu để có những câu hỏi bồi dưỡng nâng cao cho học sinh năng khiếu.

– Tranh thủ giờ ra chơi hướng dẫn các em tham gia thi trực tuyến trên internet.

– Động viên phụ huynh học sinh đầu tư mua máy vi tính và nối mạng internet tại nhà để các em có điều kiện rèn luyện.

7. Phối hợp với cha mẹ học sinh và cộng đồng trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh.

7.1. Thăm gia đình học sinh

Trong khi thăm hỏi gia đình, giáo viên chủ nhiệm có thể tìm hiểu cụ thể hoàn cảnh sống, lao động, học tập và tu dưỡng của học sinh, hiểu được sự giáo dục của gia đình; cùng gia đình kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình giáo dục các em.

Khi trò chuyện với cha mẹ học sinh, giáo viên hiểu được tính cách, hứng thú và khuynh hướng của học sinh, đồng thời giáo viên chủ nhiệm cũng đem lại cho gia đình những lời khuyên về mặt sư phạm trong việc tổ chức công việc ở nhà, những hình thức và phương pháp rèn luyện đạo đức cho các em…

7.2. Mời cha mẹ học sinh đến trường

Giáo viên có thể mời cha mẹ học sinh tới để thông báo tình hình, cùng cha mẹ học sinh tìm những biện pháp thích hợp để giáo dục học sinh có hiệu quả.

Cần quan niệm rằng, việc mời cha mẹ học sinh tới trường còn để giúp họ hiểu rõ công việc giảng dạy và giáo dục của nhà trường và rèn luyện con cái họ.

Giáo viên phải biết huy động sự giúp đỡ của phụ huynh học sinh dưới nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với gia đình học sinh…

Những cuộc gặp gỡ với cha mẹ học sinh cho phép xây dựng mối quan hệ giữa gia đình – nhà trường ngày một thân thiết hơn; đồng thời ngăn ngừa được những thiếu sót trong học tập và đạo đức của học sinh.

7.3. Tổ chức các cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh của lớp

Cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh của lớp là biện pháp liên hệ rộng rãi nhất giữa giáo

viên chủ nhiệm với cha mẹ học sinh và được sử dụng một cách phổ biến.

Đó là những cuộc họp được tổ chức theo định kỳ, tùy theo tình hình thực tế của địa phương, của nhà trường. Cuộc họp cha mẹ học sinh được tổ chức nhiều lần trong một năm học; tùy theo vị trí, tính chất của cuộc họp mà nội dung của chúng hướng vào những công việc chủ yếu khác nhau.

Qua các cuộc họp, giáo viên chủ nhiệm có điều kiện thuận lợi tìm ra những biện pháp giáo dục tốt, động viên được cha mẹ học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia giáo dục thế hệ trẻ; đồng thời giúp họ làm quen với khoa học giáo dục gia đình, nắm được ngày càng đầy đủ, sâu sắc và vận dụng khoa học này ngày càng có hiệu quả.

Để điều khiển cuộc họp được tốt, giáo viên chủ nhiệm cần phải chuẩn bị cẩn thận, chu đáo, xác định mục tiêu của các cuộc họp một cách cụ thể, xây dựng nội dung họp thiết thực và phong phú.

Khi tiến hành các cuộc họp, giáo viên chủ nhiệm cần khéo léo, tế nhị, kích thích được tính tích cực của các bậc cha mẹ học sinh trong việc đề ra các biện pháp phối hợp với nhà trường, không được xúc phạm đến nhân cách học sinh, đến danh dự của các bậc cha mẹ học sinh.

7.4. Sử dụng hiệu quả sổ liên lạc điện tử

Sổ liên lạc giữa nhà trường và gia đình là biện pháp hữu hiệu, là phương tiện trao đổi thông tin 2 chiều giữa gia đình và nhà trường.

Trong suốt quá trình giáo dục, giáo viên chủ nhiệm cần có kế hoạch định kỳ thông báo cho gia đình học sinh biết kết quả giáo dục và các mặt khác của con em qua sổ liên lạc.

Điều quan trọng là cùng với việc thông báo kết quả cần phải có những lời nhận xét, đánh giá toàn diện, phản ánh những tiến bộ, những điểm cơ bản của từng học sinh và những kiến nghị cần thiết với gia đình.

Những nhận xét đánh giá và kiến nghị phải cụ thể khách quan, tránh chung chung hời hợt.

Chính sự thông báo trao đổi ý kiến qua lại như vậy giúp cho cả nhà trường và gia đình thường xuyên, kịp thời thu được những thông tin cần thiết về học sinh để không ngừng điều chỉnh và hoàn thiện những tác động sư phạm phối hợp giáo dục các em.

7.5. Sử dụng thư từ Zalo, điện thoại liên lạc trực tiếp

Hình thức này được sử dụng để thông báo tình hình học tập, tu dưỡng đạo đức của học sinh giữa giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh; đặc biệt là khi có những biến động đột xuất.

Hình thức này có tác dụng thông tin nhanh để xử lí kịp thời những sự việc cần giải quyết nhanh và đặc biệt có tác dụng đối với việc giáo dục học sinh cá biệt, bởi đó phương pháp phối hợp hành động giữa gia đình và nhà trường, là con đường để giáo viên chủ nhiệm, nhà trường phổ biến những kiến thức sư phạm về giáo dục tới gia đình một cách cụ thể và có hiệu quả.

8. Duy trì dạy học 2 buổi/ngày, bán trú

8.1. Mục tiêu:

Duy trì sĩ số 100% học 2 buổi/ngày có hiệu quả.

8.2. Nhiệm vụ và giải pháp

Tuyên truyền để phụ huynh học sinh hiểu ý nghĩa của việc học sinh được học 2 buổi/ngày. Từ đó họ phối hợp tốt với nhà trường để giáo dục các em.

III. CHỈ TIÊU CHUNG

Danh hiệu thi đua của lớp: Xuất sắc

Danh hiệu thi đua của Chi đội (Sao nhi đồng): Vững mạnh

Đội viên xuất sắc: …………………………………………..

Cháu ngoan Bác Hồ: ……25………………………………….

Chỉ tiêu khác: ……………………………………………………………….

IV/ NỘI DUNG THI ĐUA, NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CÁC THÁNG

Tháng

Chủ đề thi đua

Nội dung hoạt động chính của lớp

Phân công

Ghi chú

8

Sẵn sàng bước vào năm học mới

9

Truyền thống nhà trường

10

Bà, mẹ, cô giáo

11

Tôn sư trọng đạo

12

Uống nước nhớ nguồn

1

Học sinh

sinh viên

2

Mừng Đảng mừng Xuân

3

Tiến bước lên đoàn

4

Hòa bình hữu nghị

5

Mừng sinh nhật Đội.

Nhớ ơn Bác Hồ kính yêu

V. KẾT QUẢ KHEN THƯỞNG HỌC SINH

– Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện: ……………

– Học sinh có thành tích vượt trội (hay tiến bộ vượt bậc) về ít nhất một môn học (hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất) ……………………………………………

………………………………………………………………………………………………

Danh hiệu thi đua của lớp: ………………………………………………………………

Danh hiệu thi đua của Chi đội (Sao nhi đồng): …………………………………………

Đội viên xuất sắc: ……………………………………………..…………….……………

Cháu ngoan Bác Hồ: …………………………………………………..…………..……

VI. KẾT QUẢ THAM GIA CÁC HỘI THI, CÁC CUỘC GIAO LƯU

…………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………………………

……….., ngày…..tháng….năm…..

HIỆU TRƯỞNG

GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

Kế hoạch công tác chủ nhiệm giáo viên Tiểu học

Số:

……,ngày …tháng…năm 20…

Năm học 20… – 20…

Căn cứ Điều lệ trường Tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/20…../TT-BGDĐT ngày 04/09/20….. của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo.

Căn cứ ……………………………. về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 20…. – 20…… của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn…………….

Căn cứ trên những kết quả đạt được và thực tế khó khăn hạn chế, Trường TH…………………..xây dựng kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp năm học 20…… – 20….. trên cơ sở tiếp thu, thực hiện vận dụng kế hoạch năm học 20…… – 20….. của Phòng Giáo dục và Đào tạo…………..như sau:

I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi:

Đội ngũ làm công tác chủ nhiệm hầu hết là các giáo viên trẻ có sức khoẻ tốt nhiệt tình công tác, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao.

Được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp của Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp, Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường.

2. Khó khăn:

Đội ngũ GVCN về nhận thức, quan điểm chưa đồng bộ, dẫn đến sự phối hợp giáo dục học sinh đôi khi chưa chặt chẽ và kịp thời.

Nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế nên sự quan tâm đến học tập của con em chưa đúng mức. Đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, nên ảnh hưởng không nhỏ đến việc đảm bảo duy trì sĩ số và chất lượng giáo dục toàn diện đối với học sinh.

Thực hiện cuộc vận động “Hai không”, yêu cầu đánh giá học sinh nghiêm túc, đúng quy chế sẽ tác động không nhỏ đến tư tưởng của một số học sinh học lực yếu, kém ý thức chưa cao có thể dẫn đến tình trạng bỏ học, đây là trở ngại không nhỏ đến công tác duy trì sĩ số và giáo dục học sinh cá biệt.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CỤ THỂ

1. Đối với giáo viên chủ nhiệm:

– Phối hợp với phụ huynh, ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp có kế hoạch và các giải pháp cụ thể về quản lý giáo dục học sinh.

– Thường xuyên gần gũi, tâm sự với học sinh để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các em. Có những biện pháp cụ thể để giúp đỡ học sinh học tập, vận động các em chuyên cần đến lớp, đảm bảo duy trì sĩ số đến cuối năm.

– Quản lý tốt sinh hoạt 15 phút đầu giờ, tập thể dục giữa giờ, công tác trực nhật vệ sinh, công tác lao động, tham gia học tập, rèn luyện thân thể, các phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ của lớp.

– Chủ động trao đổi với đồng nghiệp, giáo viên bộ môn để kịp thời nắm bắt nề nếp hàng ngày và tinh thần học tập của lớp chủ nhiệm.

– Chủ động phối hợp với Tổng phụ trách đội, các tổ chức Đoàn thể trong nhà trường để tổ chức các hoạt động giáo dục tập thể, giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh.

– Sắp xếp thời gian đi thực tế đến gia đình học sinh tìm hiểu hoàn cảnh, xây dựng mối quan hệ gần gũi giữa thầy và trò để có biện pháp giúp đỡ, giáo dục phù hợp với từng đối tượng.

2. Đối với nhà trường và các đoàn thể:

– Phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc giáo dục ý thức, tinh thần thái độ học tập, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của học sinh.

– Chỉ đạo đoàn thanh niên, đội thiếu niên tổ chức tốt các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, công tác kế hoạch nhỏ, các hoạt động từ thiện để giáo dục nhân cách học sinh.

– Chú trọng công tác tổng kết, sơ kết đánh giá kịp thời, công bằng nhằm thúc đẩy động cơ thi đua trong dạy và học; Đồng thời chú ý công tác điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với thực tế và đạt hiệu quả cao.

– Hướng dẫn việc làm hồ sơ chủ nhiệm theo đúng quy chế, cập nhật các thông tin vào các loại hồ sơ, tránh hình thức, đối phó.

3. Cơ cấu tổ chức:

– Hiệu trưởng – Tổ trưởng tổ chủ nhiệm.

– Phó Hiệu trưởng – Tổ phó tổ chủ nhiệm.

– Tổng phụ trách đội – Tổ phó tổ chủ nhiệm.

– GVCN các lớp – Thành viên.

– Tổ chủ nhiệm 02 tháng họp 01 lần. Họp bất thường khi có công việc đột xuất.

III. KẾ HOẠCH TỪNG THÁNG

Tháng 08/20…

Chủ điểm

“Chào mừng năm học mới và truyền thống nhà trường”.

Nội dung

– Vận động học sinh đến lớp.

– Tổ chức lao động vệ sinh trường lớp.

– Ổn định công tác tổ chức; giáo dục truyền thống.

– Tổ chức tập dượt đội hình chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.

– Tham gia lễ khai giảng năm học.

– Ổn định tổ chức lớp (chọn, cử cán bộ lớp, tổ…)

– Tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

– Lao động tu sửa trường lớp hoặc hoạt động làm sạch trường, lớp học.

– Giáo dục, thực hành vệ sinh răng miệng.

– Phối hợp với TPT Ðội tổ chức Ðại hội Liên, Chi đội TNTP HCM

– Xây dựng và phổ biến nội quy, nề nếp học tập ở trường, ở nhà. Xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu cho từng lớp.

– Đánh giá kết quả hoạt động tháng 8.

Tháng 09/20…

Chủ điểm

“Chào mừng Ngày khai trường – Tháng an toàn giao thông”

Nội dung

– Tổ chức hát các bài hát về mùa thu khai trường; Tuyên truyền và hướng dẫn về an toàn giao thông khi tới trường.

– Họp phụ huynh, GVCN tìm hiểu làm quen với gia đình học sinh.

– Hướng dẫn thực hiện nề nếp sinh hoạt và học tập.

– Phát động thi đua chào mừng đại hội liên đội, đại hội Đoàn

– Triển khai các nội dung của phong trào thi đua“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

– Tổ chức ký cam kết thực hiện “An toàn giao thông”

– Kiểm tra nề nếp lớp.

– Tìm hiểu những nhiệm vụ trọng tâm, những chỉ tiêu chính của năm học mới, hướng phấn đấu của bản thân và tập thể lớp trong năm học mới.

– Đánh giá kết quả hoạt động tháng 9

Tháng 10/ 20…

Chủ điểm

CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI

Nội dung

– Cho học sinh tìm hiểu về chủ điểm: 20/10. Nghe và hát những ca khúc về mẹ, về phụ nữ Việt Nam anh hùng.

– Tiếp tục xây dựng, củng cố các nền nếp hoạt động cho Học sinh – đội viên. Chú trọng công tác lao động tu sửa, giữ vệ sinh lớp học sân trường, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

– Phát động tuần lễ “ dạy tốt – học tốt” chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

– Tham gia đại hội chi đoàn, liên đội

– Thăm gia đình học sinh theo kế hoạch;

– Hoàn thành việc điểm danh/ tháng; hồ sơ GVCN;

– Báo cáo thường kỳ hoặc đột xuất về tình hình của lớp với HT

Advertisement

– Lập kế hoạch hoạt động của GVCN theo tình hình của lớp

– Đánh giá kết quả hoạt động tháng 10.

Tháng 11/20…

Chủ điểm

KÍNH YÊU THẦY CÔ

Nội dung

– Tổ chức phong trào thi đua chào mừng ngày NGVN 20/11 với các nội dung: Học tập, văn hoá, văn nghệ, TDTT. Giáo dục truyền thống tôn sư, trọng đạo.

– Theo dõi nề nếp, chuyên cần, vận động kịp thời.

– Hoàn thành quỹ Bảo hiểm y tế học sinh.

– Nghe giới thiệu về đội ngũ thầy, cô giáo trong trường.

– Tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo VN 20 – 11

– Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em.

– Giáo dục môi trường.

– Đánh giá kết quả hoạt động tháng 11.

Tháng 12/20..

Chủ điểm

ƯỚNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

Nội dung

– Tuyên truyền, giáo dục truyền thống Quân đội và truyền thống dựng nước – giữ nước của dân tộc Việt Nam.

– Tìm hiểu về anh hùng Phạm Văn Hai. Tổ chức thăm hỏi gia đình Liệt sĩ Phạm Văn Hai

– Tổ chức hội vui học tập chuẩn bị thi HKI. Hoặc giáo dục môi trường.

– Nghe nói chuyện về anh bộ đội Cụ Hồ

– Đánh giá kết quả hoạt động tháng 12.

Tháng 1, 2 /20…

Chủ điểm

“Mừng đảng, mừng xuân”

Nội dung

– Tổ chức tốt công tác sơ kết, tổng kết học kỳ I; Trên cơ sở đó có sự điều chỉnh, bổ sung kế hoạch cho phù hợp.

– Học tập những điều cần làm trong ngày Tết cổ truyền.

– Tổ chức Tham quan ngoại khoá cho học sinh thăm các bảo tàng hoặc các di tích lịch sử, di tích văn hóa.

– Giáo dục an toàn giao thông.

– Giáo dục vệ sinh răng miệng

– Đánh giá kết quả hoạt động tháng 1, 2.

– Tổ chức kỳ nghỉ tết nguyên đán đúng kế hoạch, an toàn, tiết kiệm.

Tháng 03/20…

Chủ điểm

YÊU QUÝ MẸ VÀ CÔ GIÁO

Nội dung

– Phối hợp với đoàn TN, Công đoàn tổ chức cho Học sinh tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 08/3.

– Phát động phong trào thi đua lập thành tích mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

– Tổ chúc tìm hiểu ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3

– Giáo dục quyền trẻ em

– Giáo dục an toàn giao thông.

– Đánh giá kết quả hoạt động tháng 3.

Tháng 04/20…

Chủ điểm

HOÀ BÌNH VÀ HỮU NGHỊ

Nội dung

– Ôn lại lịch sử ngày giải phóng miền Nam 30/4 thống nhất đất nước, giáo dục truyền thống tự hào của dân tộc, đặc biệt là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Tổ chức đợt thi đua giành nhiều điểm tốt với hình thức “Tiến về Sài Gòn”

– Chú ý công tác giáo dục đạo đức cho HS, giáo dục học HS cá biệt.

– Tổ chức cho HS sưu tầm tranh, ảnh học tập và hoạt động của thiếu nhi các nước trong khu vực và trên thế giới.

– Văn nghệ chào mừng ngày 30-4 và 1-5

– Đánh giá kết quả hoạt động tháng 4.

Tháng 05/20…

Chủ điểm

“Ngàn hoa dâng Bác”.

Nội dung

– Phát động thi dua cuối năm học, lập thành tích dâng Bác Hồ kính yêu.

– Tổ chức Hội vui học tập phục vụ cho ôn tập cuối năm.

– Thi tìm hiểu về thời niên thiếu của Bác Hồ.

– Tìm hiểu truyền thống Ðội TNTP Hồ Chí Minh.

– Tổ chức tổng kết năm học đúng quy định, chính xác.

– Phối hợp với đoàn xã chuẩn bị kế hoạch cho Học sinh hoạt động hè tại địa phương.

– Tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ 19/5.

– Đánh giá kết quả hoạt động tháng 5.

Tháng 6, 7/20…

Chủ điểm

“Hè, vui khỏe, bổ ích”.

Nội dung

– Tổ chức kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi 01.6; ôn lại truyền thống kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

– Đề xuất với xã Đoàn, chi Đoàn thực hiện kế hoạch ôn tập văn hóa; rèn cho Học sinh hoạt động hè tại địa phương.

– Đánh giá việc rèn luyện đối với HS có học lực, hạnh kiểm yếu; lập danh sách đề nghị hiệu trưởng phê duyệt và xét cho lên lớp.

Vì vậy, đề nghị tất cả cán bộ, giáo viên của trường nêu cao tinh thần trách nhiệm thi đua dạy thật tốt học thật tốt để xây dựng trường …………. ngày càng vững mạnh theo phương châm “Thầy cô mẫu mực, học sinh tích cực, trường học thân thiện”.

.……… ngày …. tháng …năm 20…..

GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

Kế Hoạch Dạy Học Môn Toán 12 Năm 2023 – 2023 Phân Phối Chương Trình Toán 12

Advertisement

Kế hoạch dạy học môn Toán 12 năm 2023 – 2023 do giáo viên thiết kế bao gồm phân phối chương trình các hoạt động của học sinh và phân phối thời gian kiểm tra, đánh giá định kỳ nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết.

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO…….

TRƯỜNG PHỔ THÔNG ………..

————————–

KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TOÁN KHỐI 12

Năm học: 2023 – 2023

LỚP 12

Cả năm: 37 tuần (123 tiết)

Học kì I: 19 tuần (72 tiết)

Học kì II: 18 tuần (51 tiết)

1. Phân chia theo mục học, học kì, tuần học.

Cả năm 140 tiết

Đại số và giải tích 78 tiết

Hình học 45 tiết

Học kì I

19 tuần

72 tiết

48 tiết

12 tuần x 3 tiết

6 tuần x 2 tiết

24 tiết

12 tuần x 1 tiết

6 tuần x 2 tiết

Học kì II

18 tuần

51 tiết

30 tiết

4 tuần x 1 tiết

13 tuần x 2 tiết

21 tiết

4 tuần x 2 tiết

13 tuần x 1 tiết

Khám Phá Thêm:

 

Văn mẫu lớp 10: Phân tích bài Chuyện chức phán sự đền Tản Viên 2 Dàn ý & 14 bài văn mẫu hay lớp 10

2. Phân phối chương trình giải tích

GIẢI TÍCH (78 TIẾT)

Chương I. Ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị hàm số(22 tiết)

Nội dung

Tiết thứ

Nội dung giảm tải

§1. Sự đồng biến, nghịch biến của hàm số. Luyện tập

1 – 2

Không dạy: HĐ1 và ý 1

§2. Cực trị của hàm số.

Luyện tập

3 – 5

§3. Giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số. Luyện tập

6 – 8

Không dạy: HĐ1 và HĐ3

§4. Đường tiệm cận của đồ thị hàm số.

Luyện tập

9 – 11

§5. Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số.

Luyện tập

12 – 19

Không dạy: HĐ1,2,3,4,5

Ôn tập chương

20 – 21

Kiểm tra 45 phút

22

Chương II. Hàm số lũy thừa.Hàm số mũ và hàm logarit(21 tiết)

Nội dung

Tiết thứ

Nội dung giảm tải

§1. Lũy thừa.

Luyện tập.

23 – 25

§2. Hàm số Lũy thừa.

Luyện tập

26 – 27

Không dạy: HĐ1,2,3,4,5

§3. Logarit.

Luyện tập

28 – 30

§4. Hàm số mũ và hàm số logarit.

Luyện tập

31 – 33

Không dạy: I.3, II.3

§5. Phương trình mũ và phương trình logarit.

Luyện tập

34 – 36

Kiểm tra 45 phút

37

§6. Bất phương trình mũ và logarit

Luyện tập

38 – 40

Thực hành giải toán bằng máy tính cầm tay

41

Ôn tập chương

42–43

Ôn tập học kì

44–47

Kiểm tra học kì

48

Chương III. Nguyên hàm, tích phân và ứng dụng

(16 tiết)

Nội dung

Tiết thứ

Nội dung giảm tải

§1. Nguyên hàm.

Luyện tập

49 – 52

Không dạy HĐ1 và HĐ6,7

§2. Tích phân

Luyện tập

53 – 57

Không dạy HĐ 1,2

§3. Ứng dụng tích phân trong hình học.

Luyện tập

58 – 61

Không dạy HĐ 1

Ôn tập chương

62 – 63

Kiểm tra 45 phút

64

Chương IV. Số phức(9 tiết)

Nội dung

Tiết thứ

Nội dung giảm tải

§1. Số phức.

Luyện tập

65 – 66

§2. Cộng, trừ và nhân số phức

Luyện tập

67

§3. Phép chia số phức

Luyện tập

68 – 69

§ 4. Phương trình bậc hai với hệ số thực.

Luyện tập

70 – 71

Ôn tập chương

72

Kiểm tra 45 phút

73

Ôn tập cuối năm

74 – 77

Kiểm tra cuối năm

78

3. Phân phối chương trình Hình học

HÌNH HỌC(45 TIẾT)

Khám Phá Thêm:

 

Toán lớp 4 Bài 11: Luyện tập Giải Toán lớp 4 Cánh diều trang 28, 29, 30

Chương I. Khối đa diện (11 tiết)

Nội dung

Tiết thứ

Nội dung giảm tải

§1. Khái niệm về khối đa diện.

Luyện tập

1 – 2

§2. Khối đa diện lồi và khối đa diện đều.

Luyện tập

3 – 4

Không dạy mục II và HĐ4

§3. Khái niệm về thể tích của khối đa diện.

Luyện tập

5 – 8

Ôn tập chương

9 – 10

Kiểm tra 45 phút

11

Chương II. Mặt cầu, mặt trụ, mặt nón(10 tiết)

Nội dung

Tiết thứ

Nội dung giảm tải

§1. Khái niệm về mặt tròn xoay

Luyện tập

12 – 15

§2. Mặt cầu.

Luyện tập

16 – 19

Không dạy mục I.4 và HĐ1

Ôn tập chương

20 – 21

Ôn tập học kì

22–23

Kiểm tra học kì

24

Chương III. Phương pháp tọa độ trong không gian(18 tiết)

Nội dung

Tiết thứ

Nội dung giảm tải

§1. Hệ tọa độ trong không gian.

Luyện tập

25 – 29

§2. Phương trình mặt phẳng.

Luyện tập

30 – 34

Kiểm tra 45 phút

35

§3. Phương trình đường thẳng trong không gian.

Luyện tập

36 – 40

Ôn tậpchương

41 – 42

Ôn tập cuối năm

43–44

Kiểm tra cuối năm

45

DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

Hiệu Trưởng

….. ngày ….tháng ….năm……..

Tổ trưởng

Advertisement

Skkn Về Công Tác Chủ Nhiệm Thcs

SKKN về công tác chủ nhiệm THCS

SKKN về công tác chủ nhiệm THCS

Các thầy cô cần file liên hệ với chúng tôi tại fanpage facebook O2 Education

Hoặc xem nhiều SKKN hơn tại:  Tổng hợp SKKN luận văn luận án O2 Education

5

6

7

8

ĐNội dung1 2 3 4Về laođộng vệsinhLấy kết quả từ Lớp phó lao độngVề sổ saođỏTổ đó không aibị ghi ở sổ saođỏ lần nàotrong tuần.Tổ đó bị saođỏ nhắc nhởtrong giờ truybài nhưngkhông bị trừđiểm ở sổ saoTổ đó bị saođỏ ghi và trừlớp 1 điểm.Tổ đó bịsao đỏ ghivà trừ lớp2 điểm trởlên.

9

đỏ.Về Sổ đầubàiTổ đó không aibị ghi phạtnhưng phải cóbạn được điểmtốt trong sổ đầubài.Tổ đó khôngcó tên ai trongsổ đầu bài.Tổ đó có họcsinh vừa bịghi phạt vừacó điểm tốttrong sổ đầubài.Tổ đó cóhọc sinh bịghi phạt vàkhông cóđiểm tốttrong sổđầu bài.BẢNG ĐÁNH GIÁ THI ĐUA GIỮA CÁC TỔ, Tuần………………..Lớp trƣởng tổng hợp và viết kết quả bình nhật lên bảng vào giờ ra chơitrƣớc tiết sinh hoạt lớp hàng tuầnTỔ LAO ĐỘNGVS(hệ số 1)SỔ SAOĐỎ(hệ số 2)SỔ ĐẦUBÀI(hệ số 3)TỔNGĐIỂMXẾPLOẠI1 2 3 4

11

12

hàng tuần

14

Về ý thứctự giác ởnhàNếu phụ huynhđánh dấu vào ô“rất tốt” .Nếu phụhuynh đánhdấu vào ô“tốt” .Nếu phụ hunhđánh dấu vàoô “lúc thì tựgiác lúc thìchưa”.Nếu phụhuynhđánh dấuvào ô “cầnphải cốgắng rấtnhiều”hoặckhông nộpgiấy đánhgiá củaphụ huynh.Về kiểmtra 15phút truybài đầugiờNếu cả tuầnchuẩn bị đầyđủ bài tập vàđể sẵn trướcmặt bàn trướckhi lớp phóhọc tập đếnkiểm tra đồngthời nghiêmtúc đi kiểm trabài và giúp đỡcác thành viên.Nếu cả tuầnchuẩn bị đầyđủ bài tập vàđể sẵn trướcmặt bàn rồi đikiểm tra bàicủa các thànhviên.Nếu cả tuầnthiếu ít bài tậpnhưng vẫn cốgắng đi kiểmtra bài cácbạn.Nếu cảtuần thiếunhiều bàitập.Về laođộng vệsinhNếu cả tuần cómặt đúng giờ,chỉ đạo và tựgiác làm nhữngcông việc củatổ được phâncông. Nếu cònthời gian rỗi,Nếu cả tuầnCó mặt đúnggiờ, chỉ đạovà tự giác làmnhững côngviệc của tổđược phâncông.Nếu cả tuầnCó mặt đúnggiờ nhưngkhông chỉ đạođược cácthành viên.Nếu trongtuần mộtsố lần Cómặt muộnkhoảng 10phút,không chỉđạo, không

15

có thể giúp đỡcác tổ khác laođộng vệ sinh.tự giác làmvệ sinhhoặckhông làmvệ sinh.Về sổ saođỏNếu cả tuầnkhông bị ghi ởsổ sao đỏ lầnnào trong tuần.Nếu trongtuần một vàilần Bị lóptrưởng hoặcsao đỏ nhắcnhở trong giờtruy bàinhưng khôngbì trừ điểm ởsổ sao đỏ.Nếu trongtuần Bị sao đỏghi và trừ lớp1 điểm.Bị sao đỏghi và trừlớp 2 điểmtrở lên.Về Sổ đầubàiNếu cả tuẩnkhông bị ghiphạt nhưngphải được điểmtốt trong sổ đầubài.Nếu trongtuần không cótên trong sổđầu bài.Nếu trongtuần Vừa bịghi phạt vừacó điểm tốttrong sổ đầubài.Nếu trongtuần vừaBị ghi phạtvừa khôngcó điểm tốttrong sổđầu bài.BẢNG THEO DÕI LỚP TRƢỞNG CÁC TỔ TRƢỞNG VÀ TỰ THEODÕI BẢN THÂN TRONG TUÀN………Về ýthức tựgiác ởnhà (hệKiểm tra15 phúttruy bàiLaođộngvệ sinh(hệ sốSổSaođỏ(hệSổđầubài(hệTổngđiểmXT

16

số 1) (hệ số 2) 3) số 4) số 5)TT TỔ 1TT TỔ 2TT TỔ 3TT TỔ 4LỚPTRƢỞNGLỚP PHÓHỌC TẬP

17

Nội dungVề ý thứctự học ởnhàNếu phụ huynhđánh dấu vào ô“rất tốt” .Nếu phụhuynh đánhdấu vào ô“tốt” .Nếu phụ hunhđánh dấu vàoô “Khá ”.Nếu phụhuynhđánh dấuvào ô “cầnphải cốgắng rấtnhiều”hoặc khôngnộp giấyđánh giácủa phụhuynh.Về kiểmtra 15phút truybài đầugiờNếu trong tuầnchuẩn bị đầyđủ bài tập vàđể sẵn trướcmặt bàn trướckhi tổ trưởngđến kiểm trađồng thời tựgiác học mộtnội dung kiếnthức nào đóhoặc 1 vài lầngiúp đỡ bạnngồi cạnhmình học bài.Nếu chuẩn bịđầy đủ bài tậpvà để sẵntrước mặt bàn.Nếu thiếu ítbài tập nhưngcố gắng hỏibạn để làmluôn trong giờtruy bài.Nếu thiếunhiều bàitập.Về laođộng vệsinhcó mặt đúnggiờ, tự giáclàm nhữngcông việc củaCó mặt đúnggiờ, tự giáclàm nhữngcông việc củaCó mặt đúnggiờ nhưng đểtổ trưởng dụcnhiều lần mớiCó mặtmuộnkhoảng 10phút,

18

tổ được phâncông. Nếu cònthời gian rỗi,có thể giúp đỡcác tổ khác laođộng vệ sinhkhi còn thờigian.tổ được phâncông.làm. không tựgiác làm vệsinh hoặckhông làmvệ sinh.Về sổ saođỏkhông bị ghi ởsổ sao đỏ lầnnào trong tuần.Bị tổ trưởnghoặc sao đỏnhắc nhởtrong giờ truybài nhưngkhông bị trừđiểm ở sổ saođỏ.Bị sao đỏ ghivà trừ lớp 1điểm.Bị sao đỏghi và trừlớp 2 điểmtrở lên.Về Sổ đầubàikhông bị ghiphạt nhưngphải đượcđiểm tốt trongsổ đầu bài.không có têntrong sổ đầubài.Vừa bị ghiphạt vừa cóđiểm tốt trongsổ đầu bài.Bị ghi phạtvà khôngcó điểm tốttrong sổđầu bài.THEO DÕI THEO TUẦNBẢNG THEO DÕI CÁC THÀNH VIÊN TRONG TUÀN………TỔ …

19

Nội dungHỌ VÀ TÊNÝ thứctự họcở nhà(hệ số1)Kiểmtra 15phúttruy bài(hệ số 2)Laođộngvệ sinh(hệ số3)SổSaođỏ(hệsố 4)Sổđầubài(hệsố 5)TổngđiểmXT

Xem bản đầy đủ trên google drive: TẠI ĐÂY

Các thầy cô cần file liên hệ với chúng tôi tại fanpage facebook O2 Education

Hoặc xem nhiều SKKN hơn tại:  Tổng hợp SKKN môn hóa học cấp THPT

Giáo Án Mĩ Thuật 4 Sách Cánh Diều Kế Hoạch Bài Dạy Mĩ Thuật Lớp 4 Năm 2023 – 2024

A. HOẠT ĐỘNG QUAN SÁT, NHẬN BIẾT

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới.

b. Cách tiến hành

– GV cho HS làm việc cá nhân:

+ Những màu nào là màu nóng?

+ Những màu nào là màu lạnh?

– GV gọi một số HS, chỉ vào một số màu sắc để HS nhận biết màu nóng, màu lạnh

– GV nhận xét và kết luận:

+ Màu nóng: vàng, đỏ, cam, hồng…

+ Màu lạnh: xanh lá cây, xanh lam, xanh da trời, tím,…

– GV cho HS quan sát một số hình ảnh phong cảnh và đưa ra nhiệm vụ: Hình ảnh nào có nhiều màu nóng, màu lạnh hoặc có sự kết hợp màu nóng và màu lạnh?

– GV gọi 4 HS trả lời cho từng hình ảnh.

– GV nhận xét và đưa ra câu trả lời:

+ Hình 1: Có sự kết hợp màu nóng và màu lạnh.

+ Hình 2: Nhiều màu lạnh.

+ Hình 3: Nhiều màu nóng.

+ Hình 4: Có sự kết hợp màu nóng và màu lạnh.

– GV kết luận: Có thể bắt gặp các màu nóng, màu lạnh ở hình ảnh trong đời sống, trong tác phẩm mĩ thuật.

B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, SÁNG TẠO

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết sử dụng màu nóng, màu lạnh vào sáng tạo nên bức tranh phong cảnh.

b. Cách tiến hành

– GV hướng dẫn HS một số cách thực hành sáng tạo sản phẩm tranh phong cảnh.

– GV kết luận: Có nhiều cách để sáng tạo ra sản phẩm tranh phong cảnh như: sử dụng các miếng bìa cắt thành hình rồi in tranh phong cảnh, sử dụng bút màu để vẽ tranh. Ngoài ra còn có thể sử dụng giấy màu, hồ dán để sáng tạo bức tranh cắt/ xé, dán.

– GV cho HS thực hành sáng tạo: Em hãy sử dụng màu nóng, màu lạnh để sáng tạo sản phẩm về đề tài phong cảnh quê hương theo ý thích.

– GV cho HS xem một số sản phẩm để tham khảo trước khi HS thực hành sáng tạo.

C. HOẠT ĐỘNG CẢM NHẬN, CHIA SẺ

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

– Tự tin chia sẻ với thầy cô, các bạn về ý tưởng sản phẩm đề tài phong cảnh của mình.

– Nêu cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn bè.

b. Cách tiến hành

– GV chia lớp làm các nhóm (4 HS/nhóm).

– GV hướng dẫn các nhóm hoạt động:

+ Lần lượt từng thành viên trong nhóm chia sẻ về ý tưởng sản phẩm của mình cho các bạn cùng nhóm nghe.

+ Từng thành viên trong nhóm chia sẻ cảm nhận của mình về các sản phẩm của các bạn cùng nhóm.

– Gợi ý:

+ Sản phẩm của em có tên là gì?

+ Em sáng tạo sản phẩm bằng cách nào?

+ Sản phẩm của em, của bạn có sử dụng màu nóng, màu lạnh nào?

– GV mời đại diện HS của 3 – 4 nhóm để chia sẻ về ý tưởng sản phẩm của mình và nêu cảm nhận của mình về các sản phẩm của thành viên trong nhóm mình trước lớp. Các HS khác lắng nghe rồi chia sẻ cảm nhận của mình về bức tranh của bạn.

D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS rèn luyện phẩm chất tôn trọng sản phẩm sáng tạo của chính mình và những người xung quanh; biết cách sử dụng tranh phong cảnh để trang trí, làm đẹp thêm cho những không quan như phòng học ở nhà, lớp học,…

b. Cách tiến hành

– GV hướng dẫn HS sử dụng tranh phong cảnh để trang trí, làm đẹp thêm ở những không gian như: phòng học ở nhà, trong ngôi nhà của mình, ở lớp học,…

* CỦNG CỐ

– GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài học.

– GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.

* DẶN DÒ

– GV nhắc nhở HS:

+ Ôn luyện về các màu nóng, màu lạnh; cách sử dụng màu nóng, màu lạnh để sáng tạo sản phẩm đề tài phong cảnh.

+ Chia sẻ cảm xúc sau khi hoàn thành sản phẩm với người thân, bạn bè.

+ Đọc trước nội dung tiết sau: Bài 3 – Những vật liệu khác nhau.

– HS làm việc cá nhân, thực hiện nhiệm vụ.

– HS trả lời.

– HS lắng nghe, ghi nhớ.

– HS trả lời.

– HS lắng nghe, tiếp thu.

– HS lắng nghe, ghi nhớ.

– HS theo dõi GV hướng dẫn cách thực hành sáng tạo sản phẩm tranh phong cảnh.

– HS lắng nghe, tiếp thu.

– HS chuẩn bị thực hành sáng tạo tranh phong cảnh theo ý thích.

– HS theo dõi một số sản phẩm để tham khảo.

– HS chia thành các nhóm.

– HS trình bày kết quả làm việc nhóm trước lớp, các HS khác lắng nghe và chia sẻ cảm nhận.

– HS lắng nghe, thực hiện theo hướng dẫn của GV.

– HS lắng nghe, tiếp thu.

– HS lắng nghe, thực hiện

Kế Hoạch Chi Tiêu Theo Độ Tuổi

22 – 25 tuổi bước khởi đầu

Bạn vừa tốt nghiệp đại học, đã có việc làm và đang bắt đầu cho quá trình xây dựng tương lai, tiền lương khởi nghiệp có thể chưa được cao, vì thế việc chi tiêu cần chú ý nhiều thứ.

Bạn có thể:

– Có kế hoạch chi tiêu rõ ràng từng tháng.

– Mở tài khoản ở ngân hàng để có “người giữ tiền” cho mình. Việc hạn chế cầm tiền mặt trong tay cũng giúp bạn “giảm chi” kha khá đấy.

25 – 29 tuổi: “rồ ga”

Sau vài năm đi làm, bạn đã cứng cỏi hơn, cũng đã có dư một chút về kinh tế. Do đó kế hoạch chi tiêu cũng có phần thay đổi. Bạn nên nghĩ nhiều đến cách chi tiêu khôn ngoan và chọn phương án tích lũy vừa tiện dụng, vừa giúp “sinh lời” thì càng tốt.

Bạn có thể:

– Vẫn duy trì kế hoạch chi tiêu từng tháng, hiện bạn đã “có dư” chút chút, hãy thêm vào kế hoạch này một mục nữa: Một khoản tiền nhỏ để dành hàng tháng.

– Mở một tài khoản dành cho mục đích giao dịch. Các ngân hàng cũng dành nhiều ưu tiên cho phần tài khoản giao dịch này của khách hàng, họ đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn, phương thức tiến hành mở tài khoản nhanh gọn, rất tiện lợi. Ví dụ, khi mở tài khoản giao dịch, bạn sẽ được tính mức lãi suất không kỳ hạn và còn được cấp ngay một thẻ ghi nợ hay thẻ Visa debit.

Với thẻ này bạn có thể gửi, rút, chuyển tiền từ máy ATM, giao dịch nhanh gọn trên Internet, quản lý việc chi tiêu một cách có hệ thống do những thông tin giao dịch dù nhỏ nhất của bạn cũng được hệ thống dữ liệu của ngân hàng lưu lại đầy đủ.

Một điểm cộng nữa cho phương án này là có những ngân hàng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, có thể kể đến ngân hàng HSBC hiện đang có chương trình tính số dư trong tài khoản tiền gửi đổi thành cơ hội tham gia bốc thăm trúng thưởng điện thoại 30 iPhone 4S. Theo đó, với mỗi 3 triệu đồng trong tài khoản bạn sẽ có 1 cơ hội may mắn này.

– Nếu là người chuộng sự nhanh chóng, bạn có thêm một lựa chọn nữa là tài khoản tiền gửi trực tuyến để giao dịch online mọi lúc mọi nơi mà không cần đến ngân hàng. Không yêu cầu số dư tối thiểu, không giới hạn thời gian gửi tiền, hưởng mức lãi suất không kỳ hạn cao là những điều kiện hấp dẫn.

Nếu bạn có một khoản tiền chưa cần chi tiêu, bạn có thể gửi vào tài khoản online này để hưởng lãi cao hơn và dễ dàng rút tiền khi có việc cần dùng. Bạn còn có thể chọn gửi tiết kiệm có kỳ hạn ngay trên mạng với dịch vụ Ngân hàng trực tuyến (của một số ngân hàng) để dành riêng một khoản tiết kiệm trong khoảng thời gian từ một tháng trở lên. Đây thực sự là một cách tiết kiệm khôn ngoan và tiện lợi.

– Mua sắm trong hạn mức: Dù làm ra tiền nhưng bạn cần đặt tiêu chuẩn chi dùng mỗi tháng. Những khoản chi thiết yếu như tiền nhà ở, ăn, sinh hoạt hàng ngày cần để riêng. Các phương tiện cơ bản cho cuộc sống như xe máy, laptop… là cần thiết nhưng nên chọn loại phù hợp với nhu cầu sử dụng, không nên sắm những món vượt quá khả năng tài chính. Chỉ nên mua những món đồ cần thiết, hạn chế mua sắm theo “hứng” mà không dùng, gây lãng phí.

Chi tiêu bằng thẻ tín dụng là một cách thức tiêu dùng ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ. Khi đăng ký thẻ tín dụng tại một ngân hàng, tức là bạn đang vay tiền của ngân hàng để xài trước và trả sau. Cách này có ưu điểm khi bạn không cần phải mang tiền mặt theo người mà vẫn có thể chi dùng khi cần thiết. Khi bạn cần mua một món hàng có giá trị lớn mà không thể có đủ tiền mặt ngay thì thẻ tín dụng là cứu tinh của bạn. Bạn có 45 ngày để trả lại tiền cho ngân hàng mà không bị tính lãi.

30 – 45 tuổi: xây dựng giá trị bền vững

 Bạn có thể:

 – Ngoài những khoản chi dùng cho cá nhân, bạn cần đưa ra kế hoạch dài hơi: tiền để dành cho đám cưới, mua nhà, mua xe…

 – Tùy thuộc vào mục tiêu nào bạn muốn hoàn thành trước mà có kế hoạch thực hiện cụ thể. Bạn đã có người yêu, sắp cưới, vậy bạn cần ước tính mình sẽ tổ chức đám cưới quy mô ra sao, hiện có bao nhiêu tiền để dành, các bước chuẩn bị đám cưới cụ thể theo từng giai đoạn.

 – Tiếp đến là kế hoạch lớn trong đời: tìm chốn an cư. Tìm nhà ở hợp với nhu cầu và khả năng chi trả là điều đầu tiên phải nghĩ đến. Nên mua đất rồi dành tiền xây nhà hay mua chung cư, bạn cũng cần tính toán kỹ. Có thể coi “có nhà, có đất” là thành tựu trong đời người, nên bạn có thể tính toán như đây là khoản đầu tư cho tương lai.

Vay tiền mua nhà là phương án có thể tính đến. Với người trẻ, khoản đầu tư lớn này (giá trị ngôi nhà có thể lên đến tiền tỷ) thì việc kéo dài thời gian chi trả, chia nhỏ số tiền trả ngân hàng là điều nhiều người hướng đến. Hiện nhiều ngân hàng đã tăng thời hạn cho vay mua nhà như ngân hàng ACB là 10-15 năm, ngân hàng ANZ là 20 năm hay ngân hàng HSBC thời hạn cho vay lên đến 25 năm.

– Những kế hoạch khác như sinh con, bệnh tật… chẳng hạn cũng cần có khoản để dành riêng.

NGUỒN: THEGIOIGIADINH

Đơn Xin Dự Tuyển Vào Lớp 6 (4 Mẫu) Mẫu Đơn Tuyển Sinh Vào Lớp 6 Năm Học 2023 – 2023

Kính gửi: Hiệu trưởng trường……………………………………………………………………

Họ và tên học sinh (ghi chữ IN HOA): ………………………………………………………..

Sinh ngày …… tháng …… năm ……..…………..

Giới tính (Nam, Nữ):…………….Dân tộc: …………….

Nơi sinh: Huyện ………………………………….Tỉnh……………………………………………

Địa chỉ thường trú: Ấp (Thôn) …………….……..Xã (Thị trấn) ……………………

Huyện………………….…………Tỉnh (TP) ………………….……………….………….

Tham Khảo Thêm:

 

Biên bản kiểm phiếu bầu bí thư Chi bộ, Đảng bộ (5 mẫu) Biên bản kiểm phiếu Đại hội Chi bộ

Số điện thoại liên lạc: ……………………………

Họ tên cha: ……………………………….. Nghề nghiệp: ………………….………

Họ tên mẹ: …………………………………Nghề nghiệp: ………………..…………

Đã hoàn thành chương trình tiểu học tại trường: ……………………..……………

Nay em làm đơn này xin dự tuyển vào học lớp 6 trường……………………………………….. năm học 2023 – 2023.

XÁC NHẬN CỦA CHA, MẸ HOẶC NGƯỜI GIÁM HỘ

(Ký tên và ghi rõ họ tên)

Ngày …… tháng …… năm2024

(Xem kỹ hướng dẫn ở cuối trang trước khi ghi)

I. THÔNG TIN CÁ NHÂN:             

MÃ HỌC SINH: ……………………………..

PHÒNG GDĐT TRƯỜNG TIỂU HỌC LỚP

5

HỌ VÀ TÊN HỌC SINH GIỚI TÍNH NAM NỮ

NGÀY THÁNG NĂM SINH

/   /

NƠI SINH DÂN TỘC

ĐIỆN THOẠI LIÊN HỆ KHI CẦN THIẾT

ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG DỰ TUYỂN:

Nguyện vọng 1: Trường THCS ________________________________________ Mã trường:

Nguyện vọng 2: Trường THCS _________________________________________ Mã trường:

Ngày ……… tháng ………. năm 2023

CHA/MẸ/NGƯỜI GIÁM HỘ CỦA HỌC SINH HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC

(Ký, ghi họ tên)

(Ký tên và đóng dấu)

HƯỚNG DẪN GHI

I. THÔNG TIN CÁ NHÂN:

MÃ HỌC SINH: Ghi mã HS trên Sổ điểm điện tử do trường Tiểu học cấp. Nếu là HS tỉnh ngoài thì ghi “TỈNH NGOÀI”

PHÒNG GDĐT: Nếu học ở tỉnh ngoài thì ghi tên tỉnh đã học; LỚP: Ghi tên lớp 5 ở tiểu học, ví dụ 5A;

Tham Khảo Thêm:

 

Mẫu số 01-1/VTNN: Bảng kê thu nhập vận tải quốc tế Dành cho trường hợp doanh nghiệp trực tiếp điều hành phương tiện vận tải

HỌ VÀ TÊN: Viết chữ IN HOA; NƠI SINH: Ghi tên tỉnh, thành phố; DÂN TỘC: Ghi tên dân tộc của HS;

HỘ KHẨU THƯỜNG TRÚ và HIỆN ĐANG CƯ TRÚ TẠI: Ghi rõ tên Tỉnh (Thành phố), Huyện (Quận), Xã (Phường), Thôn (Phố), Xóm (Tổ) đảm bảo thông tin đúng như trong Sổ điểm điện tử cấp Tiểu học.

II. ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN VÀO LỚP 6 THCS SONG BẰNG:

NGUYỆN VỌNG: Ghi tên trường THCS công lập có đào tạo song bằng và mã trường tương ứng.

Số đơn:………………..

ĐƠN XIN NHẬP HỌC LỚP 6

NĂM HỌC 20… – 20…

Kính gửi: Ban Giám Hiệu trường TRUNG HỌC THCS-THPT………………….

Em tên là: …………………………………………….Nam, Nữ:………………………………………..

Sinh ngày: ……./……./……Tại (quận, TP) ………………………………..Dân tộc:……………….

Hiện ngụ tại số: ……………Đường: ……………….Phường: ………………Quận: ………………

Hộ khẩu thường trú: ………………………………………………….Điện thoại: …………………….

Họ và tên cha: ………………………………………………………………………………………………

Nghề nghiệp: ………………………………………..Điện thoại…………………….………………….

Họ và tên mẹ: ……………………………………………………………………………………………….

Nghề nghiệp: ………………………………………………………..Điện thoại…………………..…….

Đã học lớp 5 tại trường tiểu học ……………… Quận/Huyện:……………..…. TP: …………..

KẾT QUẢ HỌC TẬP NĂM HỌC 20… – 20…

Điểm kiểm tra cuối năm Xếp loại cả năm Học chương trình tiếng Anh ở tiểu học

Tiếng Việt Toán Tổng cộng Học lực Hạnh kiểm Có Không

Các thành tích đã đạt được học tập, văn nghệ, thể thao……………………………(từ cấp Quận/Huyện trở lên):

……………………………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………………..

Em làm đơn này xin được nhập học lớp 6 tại trường TRUNG HỌC THCS – THPT…………….

Khi được vào học em hứa sẽ thực hiện đúng nội quy nhà trường.

Ngày ….. tháng …… năm 20…

Tham Khảo Thêm:

 

Biểu mẫu Tờ khai góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất

Chữ ký Cha, Mẹ (Người đỡ đầu)

Họ và tên …………………………..

Học sinh ký tên

Họ và tên …………………….

Số đơn:………………..

Kính gửi Ban Giám Hiệu trường ………………………………………………………….

Em tên là: ………………………………………………………………Nam, Nữ:………………………..

Sinh ngày: ……./……./……Tại (quận, TP) ………………….Dân tộc:……………………………..

Hiện ngụ tại số : ………………..Đường: ………………………Phường: …………Quận: ……….

Hộ khẩu thường trú: ……………………………………………………Điện thoại: …………………..

Họ và tên cha: ………………………………………………………………………………………………….

Nghề nghiệp: ……………………………………………….Điện thoại……………………………….

Họ và tên mẹ: ………………………………………………………………………………………………….

.Nghề nghiệp: …………………………………………………………….Điện thoại……………………

Đã học lớp 5 tại trường tiểu học …………… Quận/Huyện:……………. TP/TP: ………….

KẾT QUẢ HỌC TẬP NĂM HỌC 20…… – 20……

Điểm kiểm tra cuối năm

Xếp loại cả năm

Học chương trình tiếng Anh ở tiểu học

Tiếng Việt

Toán

Tổng cộng

Học lực

Hạnh kiểm

Không

Ở trường: □

Ở trung tâm: □

Các thành tích đã đạt được học tập, văn nghệ, thể thao…..(từ cấp Quận/Huyện trở lên)

……………………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………………..

Em làm đơn này xin được nhập học lớp 6 tại trường…………………………

Khi được vào học em hứa sẽ thực hiện đúng nội qui nhà trường

Ngày ….. tháng … năm 20……

Chữ ký Cha, Mẹ (Người đỡ đầu)

Họ và tên ………………………..

Học sinh ký tên

 Họ và tên …………………….

Cập nhật thông tin chi tiết về Kế Hoạch Chủ Nhiệm Lớp Bậc Tiểu Học Năm 2023 – 2023 Mẫu Kế Hoạch Chủ Nhiệm Tiểu Học trên website Exas.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!