Xu Hướng 2/2024 # 6 Điều Chứng Minh Việc Tập Gym Đạt Hiệu Quả Như Mơ # Top 2 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 6 Điều Chứng Minh Việc Tập Gym Đạt Hiệu Quả Như Mơ được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Exas.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tập gym đạt hiệu quả luôn là điều mỗi gymer đều mong chờ. Thực tế, đây cũng là động lực để họ phấn đấu mỗi ngày.

Theo đuổi bộ môn thể hình không chỉ cần đam mê và nỗ lực mà còn đòi hỏi động lực. Những yếu tố này tác động rất nhiều đến chất lượng buổi tập của bạn. Để việc tập gym đạt hiệu quả, tự “xốc lại” tinh thần là một việc làm hoàn toàn cần thiết. chúng mình mách bạn những dấu hiệu sau để bạn lấy đó làm động lực tiếp tục tập luyện.

Bạn có thể nâng nhiều tạ hơn với cùng số nhịp

Nếu bạn đã quen với việc nâng cùng một mức tạ trong một thời gian dài, hãy chú ý đến cảm giác của mình. Bạn có thể cân nhắc mức tạ đó có nhẹ đi hay không. Bởi đây là dấu hiệu cho thấy sức bền cơ bắp của bạn đã được cải thiện và đã đến lúc thêm tạ.

Nâng tạ nặng hơn trước là dấu hiệu rõ ràng nhất của việc tập gym đạt hiệu quả

Dĩ nhiên, nếu vẫn giữ nguyên mức tạ cũ, cơ bắp bạn cũng sẽ phát triển. Thế nhưng, đây lại là về khía cạnh sức bền. Điều này có nghĩa là vận động lâu không bị mỏi, chứ không thiên về phát triển kích thước.

Nếu muốn phát triển cơ đẹp hơn, việc gắn thêm tạ trong các bài ngực, xô hoặc tay trước, tay sau là một điều cần thiết. Ví dụ như nếu bình thường, bạn có khả năng nâng ngực với tạ đòn 20kg được 10 nhịp. Một ngày nào đó, bạn lại tăng lên 24kg vẫn thực hiện được 10 nhịp, đây là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn tập gym đã đạt hiệu quả rồi đấy!

Bạn có nhiều năng lượng hơn

Tập gym buổi sáng vốn được biết đến như một phương pháp tiếp thêm năng lượng cho một ngày sinh hoạt và làm việc. Dù vậy, nếu duy trì chế độ tập luyện và ăn uống lành mạnh từ năm này suốt nhiều tuần, nhiều tháng, bạn sẽ thấy dù trong những ngày không tập, bản thân vẫn tràn đầy năng lượng và tỉnh táo. Đó là biểu hiện của việc tập gym đạt hiệu quả.

TrГ n Д‘бє§y nДѓng lЖ°б»Јng kб»ѓ cбєЈ nhб»Їng ngГ y б»џ nhГ

Nên nhớ, khi duy trì chế độ tập gym hoặc yoga thường xuyên, không chỉ cơ bắp bạn phát triển mà những cơ quan như xương, tim mạch, phổi cũng được cải thiện chức năng. Thêm vào đó, việc giảm mỡ trong máu và cả dưới da sẽ khiến cơ thể bạn nhẹ nhàng hơn. Qua đó, các hoạt động thường ngày như leo cầu thang, khuân vác đồ đạc sẽ không còn làm bạn quá mệt mỏi nữa.

Quần áo vừa vặn hơn

Đây có thể nói là dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Quần áo ngày thường của bạn mặc vừa khít hoặc hơi chật. Thế nhưng, bỗng một ngày nọ bạn có thể mặc chúng một cách thoải mái mà không bị gò bó hay cảm giác chít hẹp ở bất cứ đâu cả.

Điển hình nhất là bạn có thể mặc thử những chiếc quần jeans tuy chưa cũ nhưng bạn phải cất vào do thừa cân. Nếu sau khi tập gym khoảng 1, 2 tháng, bạn bỗng dưng mặc được chúng, điều đó chứng tỏ việc tập luyện đạt hiệu quả.

Tự tin khoe dáng khi bạn có thân hình ưng ý

Hạn chế dùng thức ăn nhanh và đồ ngọt

Khi bạn tập luyện nghiêm túc, không chỉ cơ thể mà thói quen sinh hoạt của bạn cũng có những biến chuyển tốt đẹp. Một trong số đó là việc kiêng thức ăn nhanh và đồ ngọt.

Điều này bắt nguồn từ chuyển biến tâm lý. Khi thấy các số đo và cân nặng của cơ thể giảm đi, đây chính là biểu hiện của việc tập gym.

Người tập sẽ tự nhủ bản thân rằng mình nên  bớt những thực phẩm không có lợi cho sức khỏe lại để duy trì những thay đổi tích cực của cơ thể khi luyện tập. Không những thế, khẩu phần ăn của bạn sẽ nhiều rau củ và trái cây hơn. Nước ngọt sẽ được thay thế dần bằng nước lọc mỗi khi khát.

Ăn nhiều rau củ hơn trước là một biểu hiện của tập gym đạt hiệu quả

Bạn nghỉ ít hơn giữa mỗi hiệp

Nếu lúc mới tập gym bạn phải nghỉ 2 phút sau khi tập xong một hiệp, nhưng nay bạn chỉ cần 1 phút, thậm chí 30 giây là đã có thể tiếp tục tập tiếp, điều đó cho thấy thể lực bạn đã có một bước tiến rõ rệt và việc tập gym đạt hiệu quả.

Một trong những điểm tạo nên sự khác biệt giữa những người tập gym với nhau còn là thời gian nghỉ giữa hiệp của từng người, nếu bạn tập cùng cường độ nhưng nghỉ ít hơn người khác, điều đó cho thấy việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn và bạn khỏe hơn họ.

Bạn mong chờ từng buổi tập

Khi bạn duy trì thói quen luyện tập và không ngừng thúc đẩy bản thân hàng ngày, bạn sẽ tìm ra niềm vui trong lúc luyện tập. Và khi những buổi tập trở thành một điều gì đó để bạn mong chờ (dù vào đầu ngày hay cuối ngày) thì đều tạo nên những tác động tích cực lên tinh thần của bạn.

Mỗi buổi tập đều là niềm vui

Nếu bạn đang không có động lực, hãy nhớ lại những trải nghiệm trên để tạo đà cho việc tập gym đạt hiệu quả trở lại. Nếu bạn đang trải nghiệm bất cứ điều gì ở trên, thì quá tuyệt vời, do chúng chính là thứ tạo cho bạn niềm vui và tự hào về bản thân để cố gắng mỗi ngày.

Đăng bởi: Hoàng Vũ

Từ khoá: 6 điều chứng minh việc tập gym đạt hiệu quả như mơ

6 Kỹ Năng Tổ Chức, Phân Công Công Việc Hiệu Quả

Kỹ năng tổ chức, phân công công việc có vai trò vô cùng quan trọng giúp bạn có thể lập kế hoạch, điều phối nguồn lực một cách hiệu quả nhất. Đây là một yếu tố mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần có ở những nhân viên của mình.

Kỹ năng tổ chức là gì?

Kỹ năng tổ chức là một số trong những kỹ năng quan trọng nhất mà bạn có thể có với tư cách là một nhân viên. Có tổ chức sẽ cho phép bạn hoàn thành thời hạn, giảm thiểu căng thẳng và thực hiện nhiệm vụ của mình hiệu quả hơn.

Kỹ năng tổ chức là gì

Vai trò của kỹ năng tổ chức, phân công công việc

– Nâng cao chất lượng công việc: Khi người trưởng nhóm biết cách phân chia công việc một cách khoa học, phù hợp với khả năng và trình độ của các thành viên trong nhóm thì mọi việc sẽ diễn ra đúng thời gian, tiến độ và theo đúng với kế hoạch đã đặt ra ban đầu.

– Giúp các thành viên trong nhóm thấu hiểu nhau: Việc phân chia công việc rõ ràng sẽ giúp các thành viên trong nhóm hiểu về điểm mạnh, điểm yếu của mình cũng như các thành viên khác. Từ đó có thể hiểu được vai trò, trách nhiệm, hỗ trợ và tương tác lẫn nhau trong suốt quá trình làm việc.

– Tạo mối quan hệ và hỗ trợ nhân viên: Khi người lãnh đạo biết tổ chức và phân chia công việc một cách phù hợp, công bằng thì sẽ tạo ra sự tin tưởng của các thành viên trong nhóm. Vì thế mà việc chia sẻ những ý kiến, quan điểm trong công việc cũng dễ dàng hơn.

– Phát triển kỹ năng lãnh đạo: Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, ngoài kỹ năng giao tiếp, nắm bắt vấn đề thì kỹ năng tổ chức công việc là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể phân chia công việc một cách khoa học, từ đó tạo động lực cho các thành viên trong nhóm để mọi người có thể gắn kết và làm việc hiệu quả hơn.

Kỹ năng tổ chức giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc

Kỹ năng tổ chức, phân công công việc 1. Quản lý thời gian

Quyết định cách sử dụng thời gian hiệu quả là điều cơ bản đối với các kỹ năng tổ chức. Quản lý thời gian là tất cả về việc tạo và giữ thời hạn thực tế, lên lịch phù hợp và kỷ luật. Biết những nhiệm vụ nào cần sự chú ý ngay lập tức và những nhiệm vụ nào có thể trì hoãn được là điều rất quan trọng để quản lý thời gian thích hợp. Với kỹ năng quản lý thời gian vững vàng, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy quá tải bởi khối lượng công việc của mình, bởi vì bạn biết chính xác nhiệm vụ nào cần ưu tiên.

2. Tổ chức vật chất

Đây có lẽ là một trong những kỹ năng tổ chức, phân công công việc mà ít được nhiều người lưu tâm đến. giữ cho không gian làm việc của bạn không bị lộn xộn, lập hồ sơ và lưu trữ chúng một cách ngăn nắp và quản lý hiệu quả các nguồn lực vật chất của bạn là tất cả những yếu tố cần và đủ trong kỹ năng này. Bởi biết nơi để tìm các tài liệu quan trọng hoặc các nguồn lực vật chất khác là điều cần thiết để làm việc hiệu quả.

Phân chia công việc, nhiệm vụ cho từng thành viên

3. Đặt mục tiêu 4. Tư duy phân tích 5. Lập kế hoạch chiến lược

Lên kế hoạch chiến lược

6. Đưa ra quyết định

Nhân viên có tổ chức là những người ra quyết định có kỹ năng. Đưa ra các quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng bao gồm việc thu thập tất cả các thông tin cần thiết, xem xét hậu quả và suy nghĩ trước để dự đoán kết quả. Nếu bạn có kỹ năng tổ chức, bạn sẽ có kỹ năng giao tiếp, tư duy logic và thái độ định hướng mục tiêu cần thiết để đưa ra các quyết định hiệu quả.

Đăng bởi: Thương Hoàng

Từ khoá: 6 Kỹ năng tổ chức, phân công công việc hiệu quả

Top 10 Kỹ Năng Mềm Để Sống Học Tập Và Làm Việc Hiệu Quả

Có một nghịch lý rất khó lý giải: Người Việt Nam thi các giải quốc tế (toán, vật lý, cờ vua, robotcom…) đều được đánh giá rất cao, thế nhưng lại chưa thành đạt nhiều trong công việc.

Năm nào nước ta cũng có rất nhiều giải vàng, giải bạc quốc tế – điều mà nhiều nước trong khu vực phải ghen tị. Nhưng mỗi khi nói về năng lực của lao động VN thì chắc chắn chúng ta dừng ở một vị trí đáng buồn. Tại sao lại thế? Rõ ràng là có một khoảng hẫng hụt lớn giữa cái được dạy và nhu cầu xã hội, thực tế sản xuất kinh doanh.

Trong hội nghị với bộ Đại học, UNESCO đề xướng mục đích học tập: “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”. Trường học chúng ta hiện đang nặng về học để biết, nghĩa là chỉ đạt được một trong bốn mục tiêu của UNESCO.

Ngân hàng Thế giới gọi thế kỷ 21 là kỷ nguyên của kinh tế dựa vào kỹ năng – Skills Based Economy. Năng lực của con người được đánh giá trên cả 3 khía cạnh: kiến thức, kỹ năng và thái độ. Các nhà khoa học thế giới cho rằng: để thành đạt trong cuộc sống thì kỹ năng mềm (trí tuệ cảm xúc) chiếm 85%, kỹ năng cứng (trí tuệ logic) chỉ chiếm 15%

Chúng ta đã bước vào thế kỷ 21 đã 10 năm, thế mà chương trình đào tạo và việc đánh giá năng lực của học sinh, sinh viên vẫn dựa chủ yếu vào kiến thức. Peter M. Senge nói “Vũ khí cạnh tranh mạnh nhất là học nhanh hơn đối thủ”. Rõ ràng muốn tăng cường năng lực cạnh tranh chúng ta không những phải học nhanh mà phải học đúng.

Ngày xưa, nhà trường là nơi duy nhất để ta có thể tiếp cận với kiến thức. Thế giới ngày càng phẳng hơn, nhờ internet mọi người đều có thể tiếp cận được thông tin, dữ liệu một cách bình đẳng, mọi lúc, mọi nơi. Kiến thức ngày càng nhiều và từ việc có kiến thức đến thực hiện một công việc để có kết quả cụ thể không phải chỉ có kiến thức là được. Từ biết đến hiểu, đến làm việc chuyên nghiệp với năng suất cao là một khoảng cách rất lớn. Vậy câu hỏi đặt ra là: “Kỹ năng nào là cần thiết cho mỗi con người để thành công trong công việc và cuộc sống?”

Tại Mỹ, Bộ Lao động Mỹ (The U.S. Department of Labor) cùng Hiệp hội Đào tạo và Phát triển Mỹ (The American Society of Training and Development) gần đây đã thực hiện một cuộc nghiên cứu về các kỹ năng cơ bản trong công việc. Kết luận được đưa ra là có 13 kỹ năng cơ bản cần thiết để thành công trong công việc:

Kỹ năng học và tự học (learning to learn)

Kỹ năng lắng nghe (Listening skills)

Kỹ năng thuyết trình (Oral communication skills)

Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem solving skills)

Kỹ năng tư duy sáng tạo (Creative thinking skills)

Kỹ năng quản lý bản thân và tinh thần tự tôn (Self esteem)

Kỹ năng đặt mục tiêu/ tạo động lực làm việc (Goal setting/ motivation skills)

Kỹ năng phát triển cá nhân và sự nghiệp (Personal and career development skills)

Kỹ năng giao tiếp ứng xử và tạo lập quan hệ (Interpersonal skills)

Kỹ năng làm việc đồng đội (Teamwork)

Kỹ năng đàm phán (Negotiation skills)

Kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả (Organizational effectiveness)

Kỹ năng lãnh đạo bản thân (Leadership skills)

Năm 1989, Bộ Lao động Mỹ cũng đã thành lập một Ủy ban Thư ký về Rèn luyện các Kỹ năng Cần thiết (The Secretary’s Commission on Achieving Necessary Skills – SCANS). Thành viên của ủy ban này đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, kinh doanh, doanh nhân, người lao động, công chức… nhằm mục đích “thúc đẩy nền kinh tế bằng nguồn lao động kỹ năng cao và công việc thu nhập cao”.

Tại Úc, Hội đồng Kinh doanh Úc (The Business Council of Australia – BCA) và Phòng thương mại và công nghiệp Úc (the Australian Chamber of Commerce and Industry – ACCI) với sự bảo trợ của Bộ Giáo dục, Đào tạo và Khoa học (the Department of Education, Science and Training – DEST) và Hội đồng giáo dục quốc gia Úc (the Australian National Training Authority – ANTA) đã xuất bản cuốn “Kỹ năng hành nghề cho tương lai” (năm 2002). Cuốn sách cho thấy các kỹ năng và kiến thức mà người sử dụng lao động yêu cầu bắt buộc phải có. Kỹ năng hành nghề (employability skills) là các kỹ năng cần thiết không chỉ để có được việc làm mà còn để tiến bộ trong tổ chức thông qua việc phát huy tiềm năng cá nhân và đóng góp vào định hướng chiến lược của tổ chức. Các kỹ năng hành nghề bao gồm có 8 kỹ năng như sau:

Kỹ năng giao tiếp (Communication skills)

Kỹ năng làm việc đồng đội (Teamwork skills)

Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem solving skills)

Kỹ năng sáng tạo và mạo hiểm (Initiative and enterprise skills)

Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc (Planning and organising skills)

Kỹ năng quản lý bản thân (Self-management skills)

Kỹ năng học tập (Learning skills)

Kỹ năng công nghệ (Technology skills)

Chính phủ Canada cũng có một bộ phụ trách về việc phát triển kỹ năng cho người lao động. Bộ Phát triển Nguồn Nhân lực và Kỹ năng Canada (Human Resources and Skills Development Canada – HRSDC) có nhiệm vụ xây dựng nguồn nhân lực mạnh và có năng lực cạnh tranh, giúp người Canada nâng cao năng lực ra quyết định và năng suất làm việc để nâng cao chất lượng cuộc sống. Bộ này cũng có những nghiên cứu để đưa ra danh sách các kỹ năng cần thiết đối với người lao động. Conference Board of Canada là một tổ chức phi lợi nhuận của Canada dành riêng cho nghiên cứu và phân tích các xu hướng kinh tế, cũng như năng lực hoạt động các tổ chức và các vấn đề chính sách công cộng. Tổ chức này cũng đã có nghiên cứu và đưa ra danh sách các kỹ năng hành nghề cho thế kỷ 21 (Employability Skills 2000+) bao gồm cá kỹ năng như:

Kỹ năng giao tiếp (Communication)

Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem solving)

Kỹ năng tư duy và hành vi tích cực (Positive attitudes and behaviours)

Kỹ năng thích ứng (Adaptability)

Kỹ năng làm việc với con người (Working with others)

Kỹ năng nghiên cứu khoa học, công nghệ và toán (Science, technology and mathematics skills)

Kỹ năng tính toán (Application of number)

Kỹ năng giao tiếp (Communication)

Kỹ năng tự học và nâng cao năng lực cá nhân (Improving own learning and performance)

Kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông (Information and communication technology)

Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem solving)

Kỹ năng làm việc với con người (Working with others)

Chính phủ Singapore có Cục phát triển lao động WDA (Workforce Development Agency)

WDA đã thiết lập hệ thống các kỹ năng hành nghề ESS (Singapore Employability Skills System) gồm 10 kỹ năng

Kỹ năng công sở và tính toán (Workplace literacy & numeracy)

Kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông (Information & communications technology)

Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định (Problem solving & decision making)

Kỹ năng sáng tạo và mạo hiểm (Initiative & enterprise)

Kỹ năng giao tiếp và quản lý quan hệ (Communication & relationship management)

Kỹ năng học tập suốt đời (Lifelong learning)

Kỹ năng tư duy mở toàn cầu (Global mindset)

Kỹ năng tự quản lý bản thân (Self-management)

Kỹ năng tổ chức công việc (Workplace-related life skills)

Kỹ năng an toàn lao động và vệ sinh sức khỏe (Health & workplace safety).

Trong WDA còn có Trung tâm kỹ năng hành nghề (The Centre for Employability Skills (CES) để đánh giá hệ và hỗ trợ đào tạo kỹ năng.

Ở VN, các kỹ năng chưa được chú trọng trong hệ thống giáo dục cũng như trong cuộc sống. Hình như nền giáo dục của chúng ta đang dựa trên một giả định “người ta biết thì người ta sẽ làm được”. Và vì vậy họ cứ cố dạy cho học sinh, sinh viên thật nhiều kiến thức hòng làm được việc khi ra trường. Nhưng thực tế đâu có vậy, từ biết đến hiểu là một khoảng cách rất xa, và từ hiểu đến làm việc chuyên nghiệp với năng suất cao là một khoảng cách còn xa hơn nữa. Điều này dẫn đến một thực trạng là sinh viên khi ra trường biết nhiều kiến thức nhưng lại không có khả năng làm việc cụ thể. Chỉ vài năm gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng mới nhắc nhiều đến cụm từ “kỹ năng” và “kỹ năng mềm”.

Kỹ năng là khả năng thực hiện một công việc nhất định, trong một hoàn cảnh, điều kiện nhất định, đạt được một chỉ tiêu nhất định. Các kỹ năng có thể là kỹ năng nghề nghiệp (các kỹ năng kỹ thuật cụ thể như hàn, tiện, đánh máy, lái xe, lãnh đạo, quản lý, giám sát…) và kỹ năng sống (các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tư duy, giải quyết xung đột, hợp tác, chia sẻ…). Mỗi người học nghề khác nhau thì có các kỹ năng khác nhau nhưng các kỹ năng sống là các kỹ năng cơ bản thì bất cứ ai làm nghề gì cũng cần phải có.

Chúng ta tự hào về nguồn lao động dồi dào. Nhưng đó mới chỉ là số lượng. Chất lượng lao động mới là vấn đề đáng bàn. Theo bà Nguyễn Thị Hằng (nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ, TB & XH, Chủ tịch hội dạy nghề VN), hiện nay, Việt Nam còn đến hơn 50% lao động trong tổng số hơn 10 triệu lao động chưa qua đào tạo cơ bản chính quy, mà chủ yếu là vừa học vừa làm hoặc làm những công việc đơn giản. Điều đó cho chúng ta thấy bức tranh tổng thể về kỹ năng nghề nghiệp của lực lượng lao động không có gì là sáng sủa cho lắm và còn nhiều việc phải làm để có một bức tranh tươi sáng hơn.Điều tối thiểu phải biết (nhưng lại không phải ai cũng biết), là xã hội bây giờ sử dụng sản phẩm dùng được, chứ không sử dụng khả năng hay bằng cấp của con người. Anh không có kỹ năng đánh máy, thì có thuộc lòng 10 quyển sách về Microsoft Office cũng vô nghĩa. Anh không thiết kế nổi một cái nhà bình thường 3 tầng, thì có tốt nghiệp xuất sắc trường Kiến trúc cũng vô nghĩa.

Tổng hợp các nghiên cứu của các nước và thực tế VN, 10 kỹ năng sau là căn bản và quan trọng hàng đầu cho người lao động trong thời đại ngày nay:

Kỹ năng học và tự học (Learning to learn)

Kỹ năng lãnh đạo bản thân và hình ảnh cá nhân (Self leadership & Personal branding)

Kỹ năng tư duy sáng tạo và mạo hiểm (Initiative and enterprise skills)

Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc (Planning and organising skills)

Kỹ năng lắng nghe (Listening skills)

Kỹ năng thuyết trình (Presentation skills)

Kỹ năng giao tiếp và ứng xử (Interpersonal skills)

Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem solving skills)

Kỹ năng làm việc đồng đội (Teamwork)

Kỹ năng đàm phán (Negotiation skills)

Như vậy ngoài những kiến thức chuyên môn, người lao động cần phải được trang bị thêm các kỹ năng hành nghề để đảm bảo có được việc làm mà còn để tiến bộ trong tổ chức thông qua việc phát huy tiềm năng cá nhân và đóng góp vào định hướng chiến lược của tổ chức góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Lâu nay chúng ta chỉ nghĩ đến xuất khẩu lao động, nhưng một thực tế mới đang thách đố người lao động Việt Nam là trong thời kỳ khủng hoảng người nước ngoài đang đến tranh chỗ làm việc của ta. Chúng ta có thể bị thua ngay trên sân nhà.

Rõ ràng 10 kỹ năng mềm thiết yếu này không những chỉ giúp người lao động nâng cao năng suất, hiệu quả công việc mà thực chất là giúp ích rất nhiều trong mọi khía cạch cuộc sống ở gia đình ngoài xã hội tại công sở, nâng cao đáng kể chất lượng cuộc sống và văn hóa xã hội, góp phần thay đổi diện mạo con người Việt Nam.

Học hỏi kinh nghiệm từ các nước công nghiệp tiên tiến, nhà nước cần phải xây dựng một chương trình quốc gia về kỹ năng mềm, thành lập một cơ quan chuyên trách xây dựng hệ thống kỹ năng, đào tạo và giám sát chất lượng năng lực của lực lượng lao động. Chúng ta đã bước vào kỷ nguyên kinh tế tri thức. Trong kỷ nguyên kinh tế tri thức thì nguồn vốn con người là quan trọng nhất. “Không thể giải quyết vấn đề mới bằng chuẩn mực cũ” Không thể ngồi hô hào về cải cách giáo dục mà phải có biện pháp cụ thể để nâng cao năng lực của mỗi người dân, nâng cao năng lực cạnh tranh của VN.

Cách Để Giải Quyết Công Việc Hiệu Quả

Bạn thường rất lo lắng vì mình không sắp xếp và giải quyết công việc theo đúng chỉ tiêu đề ra. Bạn không biết phải làm thế nào để sắp xếp công việc ổn thoả vì có rất nhiều việc chồng chất hằng ngày. Vậy làm sao để giải quyết mọi việc một cách tối ưu? Hãy tìm hiểu 6 cách sau, có thể nó sẽ giúp ích cho bạn.

Để giải quyết công việc hiệu quả, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:

Lập kế hoạch công việc: Trước khi bắt đầu làm bất kỳ công việc nào, hãy lập một kế hoạch để có một cái nhìn tổng quan về công việc cần làm. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn định hướng công việc, phân bổ thời gian và tập trung vào những mục tiêu cụ thể.

Ưu tiên công việc quan trọng: Xác định những công việc quan trọng nhất và ưu tiên làm trước để đảm bảo rằng bạn sẽ hoàn thành những công việc quan trọng trước tiên.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ: Sử dụng các công cụ hỗ trợ như bảng ghi chú, ứng dụng quản lý công việc, lịch làm việc để giúp bạn quản lý công việc hiệu quả.

Tập trung vào công việc: Khi bắt đầu làm công việc, hãy tập trung hoàn toàn và tránh làm nhiều công việc cùng lúc. Tập trung hoàn thành một công việc trước khi bắt đầu công việc khác.

Sắp xếp thời gian hợp lý: Sắp xếp thời gian hợp lý để có thể phân bổ thời gian cho các công việc cần làm. Hãy để đủ thời gian cho mỗi công việc và tránh để công việc quá chật chội.

Tự động hoá các tác vụ đơn giản: Tự động hoá các tác vụ đơn giản như phản hồi email tự động, sử dụng các phần mềm tự động để tiết kiệm thời gian và tập trung vào các công việc quan trọng hơn.

Tìm kiếm sự hỗ trợ từ đồng nghiệp: Hãy hợp tác và trao đổi với đồng nghiệp để có thể chia sẻ công việc và giải quyết các vấn đề nhanh chóng hơn.

Giữ tinh thần tích cực: Giữ tinh thần tích cực và lạc quan khi làm công việc. Tinh thần tích cực sẽ giúp bạn tập trung vào công việc và hoàn thành công việc một cách hiệu quả hơn.

Cách để giải quyết công việc:

Đây là một số cách để giải quyết công việc hiệu quả:

Xác định ưu tiên: Hãy đánh giá công việc theo mức độ quan trọng và ưu tiên, xác định công việc cần hoàn thành đầu tiên và tập trung vào nó.

Phân chia công việc: Phân chia công việc thành các phần nhỏ hơn để dễ quản lý và hoàn thành. Hãy lập kế hoạch và tạo danh sách công việc để có thể theo dõi tiến độ và đảm bảo công việc được hoàn thành đúng thời hạn.

Sử dụng công cụ quản lý thời gian: Có thể sử dụng các công cụ quản lý thời gian như lịch, bảng ghi chú, ứng dụng quản lý công việc để giúp bạn tối ưu hóa thời gian và quản lý công việc một cách hiệu quả.

Tập trung vào công việc: Hãy tập trung hoàn toàn vào công việc đang thực hiện và hạn chế sự phân tâm. Nếu có những công việc khác cần hoàn thành, hãy tạo thời gian riêng để thực hiện sau khi hoàn thành công việc hiện tại.

Hợp tác và trao đổi: Nếu công việc cần sự hợp tác của nhiều người, hãy trao đổi và phối hợp với đồng nghiệp để tăng cường hiệu quả và đảm bảo tiến độ công việc.

Đánh giá và cải tiến: Sau khi hoàn thành công việc, hãy đánh giá lại kết quả và tìm cách cải tiến công việc để hoàn thành tốt hơn vào lần tiếp theo.

Những cách trên đòi hỏi sự tổ chức, quản lý thời gian và kỹ năng hợp tác với đồng nghiệp. Hãy áp dụng và tìm ra cách phù hợp để giải quyết công việc hiệu quả và đạt được mục tiêu.

Cách 1: Liệt kê cụ thể những việc cần làm trong ngày. Mỗi sáng thức dậy hay mỗi khi bắt đầu làm việc bạn nên liệt kê những việc cần làm trong ngày. Điều này sẽ giúp bạn nhớ kĩ những công việc quan trọng và không bỏ sót công việc nào.

Cách 2: Đơn giản hoá những việc phức tạp. Bạn nên tách những việc phức tạp thành những việc nhỏ hơn. Đơn giản hoá công việc sẽ giúp bạn dễ dàng giải quyết nó.

Cách 3: Luôn bắt đầu từ những việc dễ. Bạn không nên bắt đầu công việc từ những việc khó, điều này sẽ khiến bạn trở nên áp lực hơn, bạn sẽ hay chán nản và hoang mang. Hãy bắt đầu từ những việc dễ, nó sẽ giúp bạn thêm tự tin và phấn chấn hơn.

Cách 4: Bắt đầu từ những việc khẩn cấp và bức thiết nhất. Để tránh tình trạng mất bình tĩnh, lo âu và áy náy, hãy nhanh chóng giải quyết những việc khẩn cấp nhất. Cụ thể, những việc cần làm ngay hôm nay thì bạn hãy làm ngay, đừng để sang ngày mai, cấp trên sẽ không thích sự lề mề chậm chạp của bạn đâu.

Cách 6: Tự thưởng cho những nỗ lực của bản thân. Nếu bạn hoàn thành những công việc được giao theo đúng thời hạn, hãy tự thưởng cho bản thân, điều này sẽ tạo nên nguồn động lực lớn cho bản thân của bạn.

Bài Liên Quan:

Điều hướng bài viết

6 Bài Tập Ngực Nở Nang Săn Chắc Cho Nam Hiệu Quả Nhất

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, bạn có biết bài tập ngực cho nam hiệu quả nhất không?

Không nam giới nào thích một vòng ngực mềm nhũn cả. Hãy loại bỏ nó đi và tạo cho mình cơ ngực đầy sức mạnh!

Bạn thấy cơ ngực bạn hiện tại thế nào? Săn chắc hay nhão nhoẹt?

Bạn có biết một trong những vùng cơ thể thu hút phụ nữ nhất là ở đâu không?

Cơ ngực chảy xệ xấu xí và cơ ngực săn chắc toát lên vẻ nam tính, bạn chọn cái nào, các quý ông?

Bạn có bao giờ xem các tạp chí thể hình nam, mà chính mình còn mê cơ ngực săn chắc của họ, huống chi phụ nữ không?

Khỏe Đẹp khuyên bạn nên theo dõi tất cả các bài tập ngực cho nam hiệu quả nhất để có thể phát huy các múi cơ ngực săn chắc!

1. Bài tập ngực hít đất vỗ tay

Ván: 6

Lặp lại: 6-8 lần

Vào tư thế hít đất; hạ thấp thân người xuống cho tới khi nào ngực cách mặt sàn tầm 2,5cm. Đẩy mạnh xuống sàn sao cho cơ thể búng lên cao, hai tay rời mặt sàn, hai bàn chân vẫn giữ cố định trên sàn.

Vỗ hai lòng bàn tay vào nhau, sau đó hạ xuống theo tư thế ban đầu, và dựa theo đà để bắt đầu lần lặp tiếp theo.

Ván: 5

Lặp lại: 8-10 lần

Nằm ngửa trên ghế phẳng, mỗi tay giữ 1 tạ.

Ép toàn bộ cân nặng trực tiếp xuống ngực.

Hai tay nắm chặt hai tay giơ lên cao trong 1 giây.

Sau đó, hạ 2 tạ tay xuống hai vai trong khoảng 3 giây.

3. Bài tập tăng cơ ngực cho nam – Hít đất nâng hai chân

Ván: 4

Lặp lại: 10-12

Đặt 2 bàn chân lên 1 cái hộp, hai tay chống đất, vào tư thế hít đất.

Trong 3 giây hạ thấp người xuống, ngừng lại khi gần chạm sàn, sau đó đẩy mạnh người lên.

Nếu quá dễ, hãy nhờ một người bạn đặt 1 đĩa tạ nặng lên lưng hoặc đeo áo tạ. Đừng để lưng dưới chùn xuống nhiều.

4. Bài tập ngực hít đất đổi tay

Ván: 3

Lặp lại: 20-24

Vào tư thế hít đất đặt tay phải lên bục nhảy (aerobics step).

Thực hiện 1 động tác hít đất xuống, sau đó nhanh chóng đẩy người lên, đổi tay sao cho tay phải trên sàn, còn tay trái trên bục nhảy.

Thực hiện 1 động tác hít đất khác.

5. Bài tập nâng tạ trên ghế tập

Ván: 2

Lặp lại: 20-25

Hai tay giữ 1 thanh tạ, rộng bằng vai, duỗi thẳng qua đầu.

Ép hai xương bả vai vào nhau và lưng hơi cong.

Hạ thấp tạ xuống gần xương ức.

Ấn mạnh hai bàn chân xuống sàn để giúp bạn đẩy tạ lên.

Ván: 2

Lặp lại: 15-20

Đặt 1 ghế tập hướng lên theo góc 45 độ, mỗi tay giữ 1 tạ.

Ngồi trên ghế tập, giữ mỗi tạ hai bên ngực.

Đẩy mạnh hai tạ lên cao.

Đừng để hai tạ đụng vào nhau khi giơ trên cao.

Quay trở lại vị trí ban đầu và lặp lại.

Xây Dựng Mẫu Kpi Cho Bộ Phận Marketing Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Marketing là một bộ phận quan trọng góp phần lớn công sức vào việc xây dựng thương hiệu và tìm kiếm, đẩy mạnh đầu ra cho sản phẩm của doanh nghiệp. Để nâng cao hiệu suất làm việc và đo lường mức độ hiệu quả của bộ phận marketing doanh nghiệp, cần phải xây dựng các chỉ số KPI sao cho phù hợp. Ở bài viết này, Luật Vạn Tin sẽ cung cấp cho bạn mẫu KPI cho bộ phận Marketing hoàn thiện nhất!

Cũng giống như những bộ phận khác trong doanh nghiệp, để đánh giá quá trình làm việc của bộ phận Marketing người ta xây dựng một hệ thống KPI với những chỉ số, mục tiêu cần đạt được.

Chỉ số KPI trong Marketing là phương pháp để đo lường về mức độ hiệu quả mà bộ phận này đạt được cho các hoạt động trên. Thông qua các chỉ số KPI này, bộ phận Marketing sẽ biết được những việc mình đã làm được hoàn thành ở mức độ nào.

Trong phòng Marketing có rất nhiều các loại KPI khác nhau nhưng cơ bản sẽ chia làm hai loại chính đó là KPI chiến lược Marketing và KPI chiến thuật Marketing. Cụ thể:

KPI chiến lược trong Marketing là các KPI đề cập tới các mục tiêu như doanh thu, lợi nhuận, khách hàng.

KPI chiến thuật trong marketing tức là các phương hướng chiến lược hay là cách để thực hiện chiến lược được đề ra.

2. Chỉ số ROI

ROI là viết tắt của từ Return On Investment và được hiểu là chỉ số lợi nhuận đầu tư. Chỉ số này là tỷ lệ giữa lợi nhuận thu được so với chi phí lúc đầu. ROI là công cụ để doanh nghiệp kiểm tra mức hiệu quả về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Trong Marketing, có thể dùng ROI để đề ra ngân sách cho chiến lược và đánh giá hiệu quả thông qua chỉ số ROI.

Công thức: ROI = (Doanh thu bán hàng – chi phí bán hàng) / chi phí bán hàng

3. Chỉ số TLV

Chỉ số TLV là chỉ số giá trị trọn đời của khách hàng để đo lường doanh thu ước tính mà khách hàng sẽ mang lại.

4. Chỉ số COCA Marketing

5. Chỉ số khách hàng rời đi sau giao dịch đầu tiên

6. Chỉ số SEO

Chỉ số SEO bao gồm các chỉ số về thứ hạng từ khóa, lưu lượng truy cập vào hệ thống website, chỉ số lưu lượng truy cập tự nhiên của khách hàng, tỉ lệ chuyển đổi.

KPI cho bộ phận nghiên cứu Marketing bao gồm:

Chỉ số ROI (Return on Investment) là tỉ lệ lợi nhuận được tính trên tổng chi phí đầu tư.

Giá trị vòng đời của khách hàng (Customer Lifetime Value) tức giá trị lợi nhuận mà khách hàng đó mang lại cho doanh nghiệp.

Tỉ lệ chuyển đổi và chi phí cho một khách hàng tiềm năng.

Tỷ lệ hoàn thành mục tiêu cho từng chiến dịch đã đưa ra.

Các chỉ số để đánh giá độ nhận diện thương hiệu như: lượt xem, lượt theo dõi, lượng truy cập, lượt tìm kiếm sản phẩm…

Để đo lường độ hiệu quả của bộ phận truyền thông, phòng Marketing sẽ đánh giá dựa trên các KPI sau đây:

Độ bao phủ: Tức độ lan truyền của các chiến dịch truyền thông, lượng khách truy cập đến website của doanh nghiệp qua các link liên kết ngoài và độ bao phủ của chiến dịch.

Khả năng tiếp cận: Là tổng số lượt xem các về các bài viết và sản phẩm của công ty.

Mức độ nhận biết sản phẩm của khách hàng, độ hiệu quả của chiến dịch theo vùng địa lý.

Sự thu hút của các thông điệp truyền thông đến khách hàng.

Cụ thể về KPI đối với bộ phận Content:

KPI về số lượng được thể hiện thông qua các yêu cầu về số lượng bài viết hay số chữ trong một bài, số lượng hình ảnh, video, số lượng truy cập và tương tác với bài viết, tỉ lệ chuyển đổi cho mỗi bài viết.

KPI về chất lượng được đánh giá thông qua nội dung của các sản phẩm sẽ truyền tải tới khách hàng về nội dung, mục tiêu hay sự đầu tư và hiệu quả thu hút.

Trade Marketing ảnh hưởng trực tiếp tới việc khách hàng có lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp hay không. Vì vậy KPI cho bộ phận Trade Marketing sẽ bao gồm những chỉ số đánh giá về các chỉ tiêu sau:

Doanh thu đem về của sản phẩm.

Phần trăm mức độ tăng trưởng so với một thời điểm trước đó hoặc so với mặt bằng cạnh tranh chung.

Số điểm bán hàng: Con số thể hiện độ bao phủ thị trường của sản phẩm.

Số lượng sản phẩm bán ra được cho mỗi điểm bán hàng.

Với bộ phận Internet Marketing, KPI cụ thể sẽ bao gồm:

Chỉ số Cost: Chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra để chi trả cho một tài khoản, một từ khóa hay một chiến dịch trong khoảng thời gian nào đó cụ thể.

Mẫu KPI dành cho nhân viên marketing cần được xây dựng dựa trên tình trạng thực tế của phòng marketing của doanh nghiệp. Cần phải lưu ý đến tính khả thi của những KPI đã đặt ra. Nó phải phù hợp với năng lực của nhân viên và phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Cần lên một kế hoạch lâu dài để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có khả năng phát triển bền vững, chứ không chỉ là những tác động nhất thời. Vạch ra những gì mà bạn muốn đạt được và đề ra những gì có thể làm để đạt tới điều đó. Từ đó đưa ra những kế hoạch từ ngắn hạn đến dài hạn có thể đo lường được. Điều này sẽ giúp kế hoạch marketing của bạn trở nên hiệu quả.

Cần phải xác định rõ những phương pháp đo lường KPI phù hợp. Bởi vì chỉ khi có thể đo lường mới có thể hiểu được rằng chiến dịch marketing của mình có đang vận hành hiệu quả hay không. Từ đó đưa ra những phương hướng phù hợp để tiếp tục phát triển và điều chỉnh kịp thời nếu phát hiện việc vận hành không hiệu quả.

Ngoài ra việc căn chỉnh tần suất đo lường cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tần số đo phải phù hợp với tần suất báo cáo. Nếu không thì việc đo lường sẽ không thể trở nên hiệu quả. Ví dụ: nếu bạn thu thập dữ liệu về mức độ hài lòng của khách hàng thông qua khảo sát vào mùa hè nhưng lại tiến hành báo cáo chúng vào mùa đông, thì những phát hiện đã lỗi thời sáu tháng.

Mỗi nhân viên marketing sẽ hoạt động hiệu quả nếu họ hiểu họ phải làm gì để hoàn thiện KPI của chính mình. Phải để cho nhân viên marketing hiểu được rằng họ đang hành động vì mục tiêu chiến lược gì. Điều này sẽ giúp tăng sự kết nối giữa nhân viên marketing với mục tiêu chiến lược. Từ đó giúp con đường tới thành công được rút ngắn.

Vì bất cứ kế hoạch cố định nào đều có thể thay đổi. Chính vì thế cần phải linh hoạt trong việc đưa ra kế hoạch marketing. Cần phải theo dõi và chú ý tới thói quen, hành vi, nhu cầu của khách hàng tiềm năng để tiếp cận và tác động tới họ. Nếu thói quen, nhu cầu của họ thay đổi thì kế hoạch marketing cũng cần phải thay đổi nhằm tăng hiệu quả tiếp cận. Đó mới chính là những bước đi hiệu quả và thông minh trong quá trình tạo lập ra một kế hoạch marketing. Mỗi nhân viên marketing cần phải luôn cẩn trọng, linh hoạt và năng động.

Trong thời đại chuyển đổi số là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để làm bàn đạp để tiến xa hơn. Việc áp dụng những công nghệ chuyển đổi số hiện đại sẽ giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển, là công cụ tối ưu để có thể giám sát cũng như quản lý hiệu quả chỉ tiêu KPI đã đề ra. FSI mang tới các doanh nghiệp giải pháp chuyển đổi số ưu việt với Hệ thống tự động hóa doanh nghiệp Luật Vạn Tin!

Cập nhật thông tin chi tiết về 6 Điều Chứng Minh Việc Tập Gym Đạt Hiệu Quả Như Mơ trên website Exas.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!